SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người bị bệnh dạ dày thường ăn thực phẩm này để bồi bổ và bảo vệ dạ dày, dạ dày ngày một khỏe hơn

Thứ bảy, 16/01/2021 08:23

Ngày càng có nhiều người mắc các bệnh về dạ dày, bệnh dạ dày là một căn bệnh tương đối phổ biến, có câu nói cứ mười người thì có chín người mắc bệnh về dạ dày, nguyên nhân là do thói quen ăn uống không tốt hiện nay.

Chúng ta đều biết rằng bệnh dạ dày không hình thành trong một ngày. Nguyên nhân do bất cẩn lâu ngày.

Những thói quen xấu dễ gây bệnh dạ dày?

1. Không ăn sáng đúng giờ

Bây giờ nhịp sống gấp gáp, cuộc sống nhiều áp lực, để ngủ được vài phút nữa là nhiều người sẵn sàng bỏ bữa sáng, đi làm không ăn sáng cho đến bữa trưa, nên bữa sáng bụng rất đói. Do Axit dạ dày hoạt động bình thường khi không ăn sáng nồng độ axit trong dạ dày lúc đói quá cao dễ gây kích thích dạ dày.

2. Thường xuyên ăn thịt nướng

Các quán thịt nướng trên các con đường, ngõ hẻm, đặc biệt là giới trẻ thích ăn thịt nướng, trong quá trình nướng thịt nướng dễ sinh ra các chất độc hại, loại chất này rất dễ gây kích ứng dạ dày và dễ gây bất thường cho quá trình tiêu hóa của dạ dày. Tích tụ không thể tiêu hóa hết sẽ gây ra các bệnh về dạ dày.

Người bị bệnh dạ dày ăn thường xuyên thực phẩm này để bồi bổ và bảo vệ dạ dày, dạ dày ngày một khỏe hơn:

1. Xà lách

Rau xà lách có thể thúc đẩy quá trình phân hủy các chất độc tích tụ trong ruột và dạ dày sớm nhất có thể loại bỏ quá trình trao đổi chất, giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và bảo vệ sức khỏe đường ruột, đối với những người bị khó chịu về đường tiêu hóa có thể ăn một ít rau xà lách.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới