SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người bị đau lưng ngủ không ngon, chỉ cần áp dụng tư thế này sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức

Chủ nhật, 16/05/2021 10:02

Tư thế nằm ngủ đúng có thể giảm mỏi nhức cơ thể, đặc biệt là đau lưng.

Đối với những người bị đau lưng lâu năm, dù bất kỳ cơ thể có tư thế hoạt động nào, cơn đau lưng cũng sẽ gây phiền toái. Với trường hợp này, bạn hãy cố gắng điều chỉnh những điều nhỏ nhặt mà trước đây chúng ta chưa nghĩ đến, đặc biệt là tư thế nằm ngủ. Tư thế nằm ngủ đúng có thể giảm mỏi nhức cơ thể, đặc biệt là đau lưng.

1. Nằm nghiêng, kê chân lên gối

Tư thế nằm ngủ đúng có thể giảm mỏi nhức cơ thể, đặc biệt là đau lưng.

Vị trí đầu tiên để giảm đau lưng, bạn nên nằm ngủ nghiêng. Tư thế nằm này sẽ giúp cột sống được uốn cong đúng cách. Bạn nên nằm nghiêng với đầu gối hơi cong, cùng với với sự hỗ trợ của gối ôm để giữa hai chân sẽ giữ cho hông được đặt thẳng với cột sống, không gây cong vẹo xương. Ngoài ra, nằm ở tư thế này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 2. Tư thế nằm ngửa, hai tay đặt ở hai bên cơ thể Đây là tư thế cơ bản khiến nhiều người thích thú, nhưng nếu muốn giảm đau lưng, bạn nên nằm ngửa, kê gối dưới đầu gối một chút, để cột sống theo một đường cong phù hợp.

Nhưng nếu nệm quá mềm làm cho tư thế nằm ngửa của bạn hình thành một đường cong, xương sống có thể võng theo. Trong trường hợp này, có thể để một chiếc gối ở dưới lưng dưới để duy trì độ cong thích hợp của cột sống.

Lưu ý, ngoài tư thế ngủ đúng thì điều quan trọng khác giúp giảm đau lưng khi ngủ là bạn cần lưu ý đến gối và nệm. Gối đầu hay để ôm nên chọn loại mềm và cảm thấy thoải mái, không dùng gối quá cao gây triệu chứng cứng cổ. Về phần nệm, tốt nhất không nên dùng nệm quá mềm. Điều này có thể khiến cột sống bị lệch hoặc lún quá nhiều vào nệm khi chúng ta nằm.

Ngoài tư thế ngủ đúng để giảm đau lưng, chúng ta cũng nên tránh tư thế ngủ sai sau đây. Bởi các tư thế này có thể làm tăng nguy cơ đau lưng.

3. Tư thế ngủ trẻ em

Tư thế ngủ này có thể giúp chữa chứng ngáy ngủ và cũng tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, đối với bệnh đau lưng, đây được coi là vị trí không nên nằm ngủ nhất. Vì kiểu ngủ của trẻ nằm trong tư thế cuộn tròn khiến cột sống ở tư thế không tự nhiên. Nếu nằm lâu có thể dẫn đến đau lưng.

4. Nằm sấp

Nằm sấp ngoài việc gây bất tiện cho việc thở, tư thế này cũng có thể gây đau lưng. Tất nhiên, khi nằm sấp, cột sống sẽ bị lệch một cách không tự nhiên. Ngoài ra, tư thế này còn có thể gây đau cổ do áp lực trọng lượng cơ thể.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)