SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người bị đột quỵ đều có những thói quen này, đặc biệt là điều thứ 3, muốn sống thọ hãy khắc phục ngay

Thứ ba, 02/02/2021 18:47

Những thói quen dưới đây sẽ khiến cho bạn dễ mắc đột quỵ, muốn sống lâu hãy tránh xa.

Thường xuyên tắm khuya

Thực tế đã chứng minh có rất nhiều người có thói quen tắm rất muộn sau khi kết thúc hết tất cả công việc của một ngày, hay cũng có một số người dù không bận rộn nhưng vẫn tắm rất khuya để cơ thể sạch sẽ trước khi đi ngủ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thêm vào đó, theo các chuyên gia tim mạch cho biết, tắm đêm vì bất cứ mục đích gì cũng không có lợi cho sức khỏe. Nguyên nhân là càng về khuya, nhiệt độ càng xuống thấp, cơ thể cũng vì vậy mà hạ thân nhiệt theo không tốt cho tim mạch và huyết áp của bạn.

Chính vì vậy, nếu như bạn muốn tắm trong lúc này, cho dù là nước nóng hay nước lạnh, cơ thể phải tự điều chỉnh thân nhiệt bằng cách co mạch hoặc giãn mạch để giữ nhiệt hoặc thoát nhiệt. Khi mạch máu não bị co lại đột ngột sẽ dễ gây ra đột quỵ do nhồi máu não, khiến cho tim ngừng đập dẫn tới đột tử.

Uống nhiều nước tăng lực

Một lon nước tăng lực với dung tích 250 ml thường chứa 80 mg cafein. Theo nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 của Hội An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA), một người trưởng thành nên tiêu thụ tối đa 400 mg cafein trong một ngày để có được năng lượng, sự tỉnh táo và khả năng tập trung cần thiết. Vậy nếu sử dụng các chất kích thích, cafein và cocaine có trong nước tăng lực với hàm lượng lớn sẽ gây tăng cường áp lực lên tim mạch. Từ đó khiến hệ tim mạch bị ảnh hưởng nặng nề, ít khả năng phòng tránh bệnh, dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ nếu dùng quá nhiều tại một thời điểm.

Thường xuyên thức khuya

Theo Wu Xuesi, bác sĩ tim mạch tại một Bệnh viện lớn ở Bắc Kinh khẳng định: thức khuya không là nguyên nhân trực tiếp gây ra đột quỵ, thế nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não, từ đó có thể dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, đối với những người đã tiềm ẩn bệnh tim mạch thì nguy cơ tử vong càng cao hơn. Bác sĩ Wu còn nhấn mạnh, nguy hiểm nhất là đa phần chúng ta không nhận thức được rằng mình đang mắc bệnh nên cứ vô tư thức khuya và đó là lý do vì sao trong những năm gần đây, tỉ lệ người trẻ tử vong do đột quỵ gây ra ngày càng tăng.

Ngồi quá lâu không vận động

Theo một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi trường đại học Y Harvard (Mỹ) cho thấy rằng: Phụ nữ ngồi từ 10 giờ trở lên mỗi ngày có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn 18% so với những người chỉ ngồi từ 5 giờ trở xuống.

Ngồi quá lâu sẽ khiến độ nhớt trong máu tăng cao, cơ tim bị co lại và yếu đi… Nếu những triệu chứng đó tái diễn thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến động mạch bị xơ cứng dễ phát sinh đột quỵ.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới