SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người cao tuổi quan hệ tình dục muộn nhất là bao nhiêu tuổi? Đừng xấu hổ, có thể nhiều người nghĩ sai đấy!

Thứ bảy, 07/10/2023 20:49

Tôi tin nhiều bạn trẻ thắc mắc: Người lớn tuổi có nên 'sinh hoạt' vợ chồng không? Trên thực tế, việc người cao tuổi 'sinh hoạt' vợ chồng có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là các khía cạnh sau:

1. Lợi ích của cuộc sống hôn nhân đối với người cao tuổi

1. Thúc đẩy giấc ngủ

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khi người già già đi, các tế bào não của họ sẽ co lại ở các mức độ khác nhau, điều này sẽ khiến người già ngày càng ngủ ít hơn. Đời sống vợ chồng đối với người già có thể thúc đẩy não tiết ra nhiều oxytocin hơn, giúp người già dễ ngủ, chủ yếu là do tác dụng an thần của nó.

2. Trì hoãn lão hóa

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc duy trì tần suất sinh hoạt hôn nhân phù hợp cho người cao tuổi có thể thúc đẩy quá trình tiết hormone của cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải chất thải kịp thời và khiến cơ thể ngày càng trẻ hơn.

3. Tránh bệnh Alzheimer

Người cao tuổi sống như vợ chồng có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer. Tại sao cuộc sống hôn nhân có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer? Chủ yếu là vì nó có thể kích thích vùng hải mã của não người và đánh thức trí nhớ sâu sắc cũng như khả năng học tập của con người khi họ sống cùng nhau.

Vì vậy, cuộc sống hôn nhân đúng nghĩa của người cao tuổi có thể giúp thúc đẩy sự hứng thú học tập của họ và đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

4. Phòng ngừa bệnh tật

Duy trì đời sống vợ chồng hợp lý giúp tuyến tiền liệt của nam giới duy trì được sức sống và có thể giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt một cách hiệu quả. Đối với phụ nữ, nó có thể duy trì độ đàn hồi của vùng kín và giảm khô, ngứa và đau ở vùng kín một cách hiệu quả.

2. Người cao tuổi quan hệ tình dục muộn nhất là bao nhiêu tuổi?

Cho đến nay, không có dữ liệu y tế nào cho thấy có giới hạn độ tuổi để người già sống như vợ chồng. Ngoài ra, nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng không ít người già ở độ tuổi 80 vẫn kết hôn. Có thể thấy, tuổi tác không phải là yếu tố hạn chế việc người cao tuổi có cuộc sống hôn nhân.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân của người cao tuổi như yếu tố môi trường, yếu tố bệnh tật, yếu tố thể chất… Gần đây, ngày càng có nhiều người chú ý đến cuộc sống của các cặp vợ chồng già, thực tế chỉ cần điều kiện vật chất của người cao tuổi cho phép và điều kiện môi trường khả thi thì họ có thể tận hưởng niềm vui của cuộc sống hôn nhân. Là người lớn tuổi, bạn chỉ cần chủ động đối mặt với những nhu cầu của bản thân, không giấu giếm.

Tóm lại, không có giới hạn rõ ràng về độ tuổi của người cao tuổi sống như vợ chồng và có rất nhiều lợi ích đối với người cao tuổi sống như vợ chồng. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu lợi ích thì bạn cũng nên chú ý những điều sau để cuộc sống hôn nhân của mình lành mạnh hơn.

3. Những điều cần lưu ý trong cuộc sống của cặp vợ chồng già

1. Kiểm soát tần suất cuộc sống hôn nhân

Mặc dù đời sống vợ chồng đối với người cao tuổi có thể mang lại nhiều lợi ích nhưng người cao tuổi cũng phải điều chỉnh tần suất đời sống vợ chồng căn cứ vào thể trạng thực tế của mình. Nếu không được kiểm soát, việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng của người cao tuổi cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

2. Biện pháp bảo vệ

Nhiều người cao tuổi cho rằng, vì đã lớn tuổi nên không cần áp dụng các biện pháp an toàn để duy trì cuộc sống hôn nhân, thực tế quan niệm này là sai lầm. Việc áp dụng các biện pháp an toàn không chỉ để tránh thai mà quan trọng hơn là để tránh lây chéo sự nhiễm trùng.

Cơ quan sinh sản của người cao tuổi sẽ yếu ớt hơn khi về già, nếu không có biện pháp an toàn, một khi bị vi trùng xâm nhập sẽ dễ dẫn đến các bệnh về sinh dục. Vì vậy, người cao tuổi phải chú ý đến các biện pháp an toàn khi sống chung như vợ chồng.

3. Không uống rượu trước khi 'sinh hoạt'.

Nhiều người cao tuổi có thói quen uống rượu mỗi ngày nhưng không nên uống rượu trước khi 'sinh hoạt'. Bởi vì theo khảo sát dữ liệu y tế, hầu hết người cao tuổi thường mắc bệnh cao huyết áp hoặc tiểu đường.

Uống rượu sẽ khiến huyết áp tức thời tăng cao, vợ chồng có thể bị đau tim, trường hợp nặng có thể dẫn đến sốc hoặc tử vong. Vì vậy, người già không được uống rượu trước khi 'sinh hoạt'.

Phần kết luận

Vấn đề về việc kết hôn của người cao tuổi luôn là một chủ đề gây tranh cãi, thực tế là không có giới hạn về độ tuổi kết hôn của người cao tuổi, chỉ cần điều kiện vật chất cho phép thì ở mọi lứa tuổi đều có thể . Cuộc sống vợ chồng đối với người già có thể thúc đẩy giấc ngủ, trì hoãn lão hóa, ngăn ngừa bệnh Alzheimer và ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài ra, khi người cao tuổi quan hệ tình dục phải chú ý kiểm soát tần suất quan hệ tình dục, thực hiện các biện pháp an toàn, không uống rượu.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới