SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có 4 đặc điểm này, xin chúc mừng, bạn thuộc 'cơ thể miễn nhiễm' với bệnh ung thư, mong bạn có cả 4

Thứ hai, 28/06/2021 07:18

Từ xưa đến nay, người ta luôn bàn về chủ đề “tuổi thọ”. Mặc dù, nhiều người thường nói rằng mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình. Nhưng trên thực tế, nghiên cứu liên quan cho thấy chỉ có 15% yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của một người có liên quan đến gen.

85% còn lại liên quan đến môi trường tăng trưởng và thói quen hành vi của bản thân. Có người đã hơn 90 tuổi mà cơ thể vẫn còn rất khỏe và chưa phát hiện ra bệnh ung thư nào, nhưng cũng có người bị ung thư khi còn trẻ, nguyên nhân là do đâu?

Do đó, thói quen sinh hoạt không lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát sinh ung thư.

Nếu một người có thể duy trì một lối sống tốt từ đầu đến cuối, kể cả khi lớn tuổi, ung thư không dễ phát hiện. Người như vậy có nhiều khả năng sống lâu. Nếu một người luôn có nhiều thói quen xấu không lành mạnh, ngay cả khi bạn còn trẻ, bạn vẫn sẽ có thể bị phát hiện ung thư.

Vì vậy, để tránh xa ung thư và trở thành một cơ thể miễn dịch với ung thư, cần hội đủ 4 đặc điểm sau:

Thứ nhất, những người yêu thích thể thao sẽ tránh xa bệnh ung thư. Kiên trì tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cho khả năng miễn dịch của họ ngày càng tốt hơn, từ đó xác định được tế bào ung thư và loại bỏ kịp thời, ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư.

Thứ hai, những người chưa bao giờ hút thuốc và uống rượu sẽ tránh xa bệnh ung thư. Thuốc lá và rượu được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là chất gây ung thư loại I. Cái gì được gọi là chất gây ung thư loại I. Đó là chất đã được xác định là có chất gây ung thư Dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi, ở Việt Nam, tỉ lệ người hút thuốc và mắc bệnh ung thư phổi cũng rất cao. Nghiện rượu có thể làm tổn thương dạ dày, gan và tuyến tụy. Theo thời gian, rất dễ gây ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư tuyến tụy.

Thứ ba, những người có lối sống điều độ sẽ tránh xa ung thư. Đi ngủ đúng giờ, có thể đi ngủ sớm và dậy sớm, ăn đều đặn 3 bữa / ngày, không có thói quen bỏ bữa sáng hoặc ăn quá no, thường xuyên luyện tập. Thói quen sống tốt sẽ cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Thứ tư, người hay cười sẽ tránh xa được bệnh ung thư. Mất bình tĩnh liên tục, tâm trạng xấu, tính khí không tốt thì không chỉ gặp xui xẻo mà còn gần với bệnh ung thư hơn. Ngược lại, tâm trạng vui vẻ, lạc quan sẽ khiến khả năng miễn dịch của bạn tốt hơn.

Mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh ung thư như nhau. Chỉ khi khả năng miễn dịch bị suy giảm, các gen ung thư sẽ được kích hoạt và các gen ung thư cũng sẽ bị bất hoạt. Hy vọng bạn có bốn điều trên để khả năng miễn dịch của bạn tốt hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới