SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có đường huyết cao cần lưu ý: 2 không ăn trước bữa ăn, 2 không làm sau bữa ăn và 2 không thực hiện vào buổi sáng

Thứ hai, 19/07/2021 06:05

Đối với người đã bị tiểu đường, kiến thức về chế độ ăn, sinh hoạt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lượng đường trong máu. Dưới đây là kiến thức mà những người tiểu đường buộc phải nắm rõ nếu muốn duy trì mức độ đường huyết ổn định.

Hai thứ không ăn trước bữa ăn

Trái cây

Ăn nhiều hoa quả mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, không chỉ giàu vitamin và chất xơ nhưng tốt nhất người bệnh tiểu đường không nên ăn trước bữa ăn. Vì hoa quả ở một mức độ nào đó có chứa đường, nếu ăn trước bữa ăn sẽ làm cho loại đường này được hấp thụ hiệu quả vào cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Trứng

Người có lượng đường trong máu cao cũng có thể ăn trứng nhưng không nên ăn trước bữa ăn, nếu ăn món chính sau khi ăn trứng có quá nhiều carbohydrate sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Hai thứ không vội vàng làm sau bữa ăn

Đừng vội vàng nằm xuống

Nhiều người lười vận động, sau khi ăn xong sẽ ngồi trực tiếp trên ghế sô pha hoặc đơn giản là nằm chơi điện thoại, điều này không có lợi cho quá trình hấp thụ thức ăn, đồng thời sẽ làm tăng khối lượng công việc của thận và gây ra hiện tượng tiểu dắt cũng như các vấn đề khác của đường tiêu hóa. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tổng thể cũng như việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Đừng uống nước vội vàng

Triệu chứng điển hình của bệnh tiểu đường là khô miệng, khát nước nên sau khi ăn người ta sẽ uống nước để thúc đẩy nhu động ruột và đẩy nhanh quá trình hấp thụ thức ăn. Tuy nhiên, người có đường huyết cao không nên làm như vậy sẽ khiến đường huyết không ổn định, người bệnh tiểu đường chỉ nên uống nước sau khi ăn khoảng 20 phút.

Hai thứ không làm khi thức dậy

Đừng nhịn tiểu

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, hầu hết mọi người đều có cảm giác buồn tiểu, chúng ta không nên nhịn tiểu, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường. Bởi điều này có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, sức đề kháng của bản thân kém, nhịn tiểu sẽ làm nhịp tim đập nhanh hơn, cũng là rất bất lợi cho đường huyết.

Đừng dụi mắt

Sau khi ngủ dậy, dụi mắt có thể khiến cơ thể dễ chịu hơn nhưng hành động này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào mắt gây nhiễm trùng. Người có đường huyết không ổn định thì mạch máu rất dễ vỡ, dụi mắt có thể làm vỡ mạch và gây các bệnh về mắt.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới