SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người đàn ông 35 tuổi sốc khi được chẩn đoán ung thư gan dù không rượu bia hay hút thuốc, anh ta phạm sai lầm khi bỏ qua triệu chứng duy nhất này

Thứ ba, 28/07/2020 17:31

Ở tuổi 35 một người đàn ông đến từ Trung Quốc đã cảm thấy rất sốc khi được chẩn đoán rằng mình bị ung thư gan. Bản thân anh ta cho biết mình không hề uống rượu, bia và sức khỏe vẫn ổn định, nhưng chỉ vì bỏ qua một triệu chứng duy nhất mà đã phải hối hận.

Cho đến bây giờ, người đàn ông tên Jiang 35 tuổi đến từ Trung Quốc vẫn không thể chấp nhận thực tế rằng mình bị ung thư gan. Khoảng 3 tháng trước, anh chỉ cảm thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, nhưng Jiang nghĩ đó chỉ là đau bụng đơn thuần và không hề chú ý đến nó. Thời gian trôi qua, cơn đau ngày càng nghiêm trọng, không thể chịu nổi anh đã đến bệnh viện kiểm tra và các bác sĩ cho biết Jiang đã bị ung thư gan.

Giờ đây người đàn ông này chỉ ước rằng mình không chủ quan, có thể nhận ra dấu hiệu bệnh và đến bệnh viện sớm hơn.

Nhiều người thường bỏ qua dấu hiệu ung thư gan (Ảnh minh họa)

Người đàn ông này mới chỉ 35 tuổi, độ tuổi sung sức nhất của đời người. Nhưng chỉ một vài giây phút chủ quan đã phải trả giá quá đắt. Bác sĩ nói rằng dấu hiệu đau ở vùng bụng trên bên phải gần gan không phải là đau bụng, mà là đau gan.

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ung thư gan. Nhiều người sẽ nhầm nó với đau bụng và thường trì hoãn, không chú ý đến nó. Từ đó bỏ qua cơ hội điều trị tốt nhất cho căn bệnh quái ác này.

Nhưng có một câu hỏi khiến người đàn ông này trăn trở, đó là tại sao anh ta không hề hút thuốc, uống ít rượu bia mà lại bị ung thư gan?

(Ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho biết rằng mặc dù uống rượu bia ảnh hưởng nghiêm trọng tới gan, nó có thể gây xơ gan hoặc ung thư gan. Nhưng ngoài việc uống rượu bia thì có một nguyên nhân lớn khác gây ung thư gan đó chính là bệnh viêm gan B.

Các bác sĩ cho biết rằng Jiang là một bệnh nhân viên gan B. Mặc dù anh được chẩn đoán mắc viêm gan B khi 16 tuổi, nhưng Jiang chưa bao giờ tới bệnh viện kiểm tra, điều trị sau đó dù chỉ một lần.

Đối với bệnh nhân viêm gan B, ngay cả khi có lối sống lành mạnh, ung thư gan cũng có thể xảy ra. Do đó, bệnh nhân viêm gan B phải có thói quen kiểm tra định kỳ tại bệnh viện. Đồng thời phải chú ý đến việc có bị đau ở vùng gan hay không, nếu có hay ngay lập tức đến gặp bác sĩ để kịp thời điều trị, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới