SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người gan kém có thể xuất hiện 5 dấu hiệu vào buổi sáng, đừng nên phớt lờ

Thứ tư, 12/05/2021 07:14

Nếu không xuất hiện 5 dấu hiệu trên cơ thể vào mỗi sáng thức dậy thì xin chúc mừng, có nghĩa là gan của bạn không bị kém.

1. Rốn có mùi

Sau khi ngủ dậy, bạn có thể quan sát rốn, nếu thấy trên rốn có các chất chuyển hóa màu đen và có mùi hôi thì chứng tỏ gan đã bị tổn thương. Vì gan nằm trong ổ bụng, nếu gan bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc, dẫn đến tích tụ chất độc và các chất chuyển hóa trong bụng sẽ khiến rốn có mùi hôi.

2. Có mùi hôi giữa các ngón chân

Khi chúng ta ngủ vào ban đêm, gan và các cơ quan khác sẽ đi vào trạng thái phục hồi, nếu gan khỏe mạnh thì buổi sáng các kẽ ngón chân sẽ không có mùi hôi hay đổ mồ hôi.

Nếu gan có vấn đề thì sau khi thức dậy, chất độc được bài tiết dưới dạng mồ hôi và sẽ khiến ngón chân có mùi hôi. Vì vậy khi thức dậy vào buổi sáng, mọi người đều thấy mình có mồ hôi trên người và các ngón chân có mùi hôi, có thể là gan đã bị tổn thương.

3. Khớp cánh tay có mùi hôi

Trong trường hợp bình thường, khi thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Nếu gan bị tổn thương, độ ẩm có thể tích tụ trong gan, khi thức dậy vào buổi sáng, độ ẩm này sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể qua mồ hôi, chủ yếu ở khớp tay. Sáng ngủ dậy ngửi thấy khớp tay, có mùi hôi thì chứng tỏ gan có vấn đề.

4. Nước tiểu có màu vàng sẫm

Khi người khỏe mạnh đi tiểu vào buổi sáng, nước tiểu có màu trong suốt hoặc vàng nhạt, không có mùi hôi. Nếu gan hỏa quá mạnh, buổi sáng đi vệ sinh nước tiểu có màu vàng sậm, có bọt, có mùi tanh đặc trưng là do gan quá nóng, nhiều chất độc tích tụ trong cơ thể khiến nước tiểu bị như vậy.

5. Lòng bàn tay màu vàng và rối loạn đường chỉ tay

Nếu gan tốt, lòng bàn tay sẽ hồng hào, các đường nét ngay ngắn. Nếu gan có vấn đề, các chất chuyển hóa trong cơ thể không thể đào thải ra khỏi cơ thể dẫn đến lòng bàn tay bị vàng và rối loạn đường chỉ tay.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới