SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người 'phóng uế' vào hai 'thời điểm' này trong ngày, chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh! Xem bạn có không?

Thứ sáu, 29/01/2021 06:46

Nói đến việc đi đại tiện có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hơi lúng túng, nhưng trên thực tế, hàng ngày cơ thể chúng ta tiêu thụ nhiều loại thức ăn khác nhau, sau khi được hệ tiêu hóa tiêu hóa và hấp thụ, các chất cặn bã còn lại sẽ đi qua đường ruột.

Đó là một hệ thống tuần hoàn. Thông qua việc đại tiện, chúng ta có thể quan sát cơ thể của một người có khỏe mạnh hay không.

Ngày nay, rất nhiều người bị táo bón và các vấn đề khác, từ góc độ lối sống, chế độ ăn uống không điều độ, chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều đều có thể dẫn đến rối loạn đường ruột.

1. Từ 5: 00 ~ 7: 00 sáng

Sau một đêm nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ điều chỉnh để khôi phục trạng thái bình thường. Lúc này kinh lạc ruột già hưng phấn hơn, cơ thể dễ sinh ra ý thức đại tiện. Sau khi đại tiện, các chất thải đã được chuyển hóa cả đêm có thể được đào thải ra khỏi cơ thể để không bị đọng lại trong cơ thể.

2. Hai giờ sau bữa ăn

Nhu động tiêu hóa của chúng ta diễn ra liên tục, khi ăn vào cơ thể sẽ bắt đầu tự điều chỉnh, tống các chất thải chuyển hóa và chất độc ra khỏi cơ thể thông qua nhu động. Khi bạn đi tiêu trong vòng hai giờ sau bữa ăn, điều đó cho thấy cơ thể đang ở trạng thái tự điều chỉnh tốt và không có vấn đề gì về chức năng tiêu hóa.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới