SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người phụ nữ 37 tuổi bị ung thư dạ dày qua đời, chồng khóc cạn nước mắt, bác sĩ: Đừng mua 1 loại rau trong siêu thị

Thứ ba, 27/07/2021 15:30

Ung thư dạ dày là bệnh ác tính khá phổ biến hiện nay bởi lối sống thiếu lành mạnh, ăn uống thiếu khoa học. Bệnh dễ di căn và gây tử vong cao vì triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu rất mơ hồ và không đặc hiệu.

Chị Ngô người Trung Quốc năm nay 37 tuổi, vợ chồng chị có 2 con. Chị mở một cửa hàng giặt là, tuy thu nhập không cao nhưng cũng đủ chi tiêu cho gia đình bởi chị là một con người có thói quen tiết kiệm từ nhỏ.

Hôm đó, chị Ngô cùng chồng đi dạo sau bữa tối, bỗng nhiên cảm thấy vùng bụng đau nhức, cơn đau càng ngày càng tăng, chị Ngô không đứng vững được, co quắp người lại vì đau.

Với sự giúp đỡ của hàng xóm, chồng chị đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu và cùng chị đến bệnh viện. Dưới sự sắp xếp của bác sĩ, chị đã hoàn thành cuộc kiểm tra, kết quả rất sốc khi chị Ngô được chẩn đoán ung thư dạ dày, đã ở giai đoạn nặng.

(Ảnh minh họa)

Chị Ngô đã qua đời không lâu sau đó tại bệnh viện, chồng chị đã khóc cạn nước mắt vì sự việc đến quá đột ngột. Làm sao một con người còn trẻ như vậy lại có thể ung thư dạ dày? Sau khi tìm hiểu thói quen hàng ngày, bác sĩ thở dài mà nói: "Vợ anh đã ăn quá nhiều một loại rau trong siêu thị".

Thì ra chị Ngô thích đi siêu thị vào buổi tối muộn, vì đó giá rau sẽ được giảm rất nhiều, nhưng thay vào đó thì chất lượng không được tươi nữa, có chỗ bị lá vàng, thậm chí nhiều chỗ còn bị thối. Chị thường mua những loại rau này để tiết kiệm, cất vào tủ lạnh dùng dần vì nghĩ rằng tiết kiệm và vẫn đảm bảo sức khỏe.

Rau quả là những thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe. Tuy nhiên, rau củ bị thối, hỏng, lại ẩn chứa độc tố nguy hiểm, có thể gây ung thư nếu chúng ta ăn quá nhiều (Ảnh minh họa)

Bác sĩ cho biết rằng rất có thể loại rau này là nguyên nhân khiến chị Ngô bị bệnh dạ dày, rau có màu vàng, thối, để trong tủ lạnh chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, dù nấu ở nhiệt độ cao cũng khó tiêu diệt được. Nếu ăn thường xuyên sẽ dễ gây rối loạn vi tuần hoàn đường tiêu hóa và gây ra hàng loạt bệnh lý về dạ dày, sau khi tích tụ một số chất độc, nếu cứ tiếp tục như vậy rất dễ dẫn đến ung thư dạ dày.

Ngoài rau bị vàng lá, thối thì 3 loại rau dưới đây nếu ăn thường xuyên thì cũng có khả năng bị các bệnh liên quan tới dạ dày:

Rau không dễ tiêu hóa

Các loại rau như măng, tỏi tây không dễ tiêu, ăn thường xuyên sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, dễ bị khó tiêu, đầy hơi, thậm chí lâu ngày sẽ dẫn tới các bệnh về dạ dày.

Các loại rau có vị cay và kích thích

(Ảnh minh họa)

Các loại rau gia vị như ớt xanh, ớt đỏ có chứa chất capsaicin có thể kích thích tiết axit dạ dày và bào mòn niêm mạc dạ dày, những người có đường tiêu hóa kém được khuyến cáo nên ăn ít các loại rau này.

Rau muối chua

Các loại rau muối chua có chứa nitrit, khi ăn vào dạ dày dễ phản ứng với các chất có trong dạ dày sinh ra chất gây ung thư là nitrosamine gây tổn thương dạ dày. Hơn nữa, hàm lượng muối trong rau muối chua cao sẽ kích thích tiết axit dịch vị, dễ ăn mòn niêm mạc dạ dày và làm tổn thương dạ dày.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới