SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người phụ nữ 60 tuổi nhiễm virus HPV không để ý mà chết vì ung thư cổ tử cung. Bác sĩ: 'Cần chú ý 2 triệu chứng chính'

Thứ hai, 09/05/2022 14:52

Một khi nhiễm virus HPV, bạn cần phải điều trị càng sớm càng tốt và áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp.

Virus HPV là loại virus có thời gian ủ bệnh lâu và sức gây hại lớn, ngoài nữ giới thì một số nam giới cũng mắc bệnh. Nhiễm vi rút HPV nguy cơ cao kéo dài có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, vì vậy ai cũng nên phòng bệnh.

Cô Lưu, 60 tuổi ở Trung Quốc được phát hiện nhiễm vi rút HPV cách đây vài năm nhưng chủ quan không điều trị dứt điểm. Thời gian gần đây, cô luôn cảm thấy cơ thể rất khó chịu, đặc biệt là lượng khí hư ra nhiều, kèm theo mùi hôi khó chịu, thậm chí ra máu bất thường.

Càng nghĩ, cô càng lo lắng nên nhờ con gái đi cùng đến bệnh viện khám, sau khi kiểm tra toàn diện, cô bị phát hiện bị ung thư cổ tử cung do nhiễm vi rút HPV lâu ngày. Tình trạng rất nguy hiểm và cần được điều trị càng sớm càng tốt. Nhưng cuối cùng cô đã qua đời vì căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ cho biết, ngoài việc không theo dõi bệnh kịp thời, chế độ ăn uống của cô cũng có vấn đề lớn. Từ khi bị nhiễm vi rút HPV, cô đã không kiểm soát được miệng, rất thích ăn ớt. Ớt là loại thực phẩm cay và kích thích, một khi ăn quá nhiều sẽ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch. Hơn nữa, tử cung của cô đã bị virus HPV tấn công, niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương nghiêm trọng khiến cổ tử cung bị tổn thương nhanh hơn.

Bác sĩ: Nếu cơ thể có hai biểu hiện bất thường thì chín trong số mười người là do virus HPV, khuyên bạn nên đi kiểm tra sớm.

1. Da bị ngứa

Sau khi bị nhiễm vi rút HPV sẽ làm tổn thương tế bào da của chính mình, trên da sẽ mọc lên các mụn cóc, trên da xuất hiện các nốt sẩn nhỏ màu đỏ, điều đó có nghĩa là do vi rút HPV lan ra nhiều hơn.

2. Đau bụng

Đối với người nhiễm virus HPV có thể bị u do tổn thương ở cổ tử cung, do đó sẽ gây ra tình trạng đau bụng. Cơn đau này càng nặng khi bệnh càng nặng, bạn nên đi kiểm tra sớm.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới