SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người sống thọ thường có 4 đặc điểm này khi uống nước, nếu bạn có cả 4 thì xin chúc mừng, bạn rất khỏe mạnh

Thứ ba, 04/05/2021 06:28

Nước là nguồn gốc của sự sống, những người thích uống nước thường sống lâu hơn, nhưng uống nước như thế nào có lợi cho sức khỏe?

Nhiều người uống nước dựa trên nhu cầu thể chất của họ. Ví dụ, họ đợi cho đến khi rõ ràng là khát thì uống nước, nhưng thường là quá muộn nếu để như vậy. Chờ uống nước khi thấy khát rõ ràng cho thấy cơ thể rất mất nước vào thời điểm đó.

Những người thực sự sống thọ thường có bốn điểm chung khi họ uống nước.

Đầu tiên, người có tuổi thọ cao nên uống 8 cốc nước mỗi ngày, đối với người có thận khỏe thì phải uống đủ nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải trao đổi chất trong cơ thể, người bình thường cần khoảng 2000 ml nước mỗi ngày. Nếu một cốc 250 ml thì uống 8 cốc nước.

Thứ hai, những người có tuổi thọ cao sẽ không đợi đến khi khát mới uống nước mà họ sẽ bổ sung nước đúng giờ, 8 cốc nước mỗi ngày không bắt buộc bạn phải uống hết ngay mà phải bổ sung nước đúng giờ, nếu bạn luôn ở trong phòng máy lạnh, bạn càng có nhu cầu về độ ẩm lớn hơn.

Thứ ba, đối với những người có tuổi thọ cao, việc đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng là uống nước, một cốc nước vào buổi sáng là rất quan trọng đối với sức khỏe, vì sau một đêm dài, họ không uống trong khi cơ thể đã thiếu nước rồi, lúc này máu bị dính, quá trình tiết dịch tiêu hóa ở dạ dày cũng cần có sự tham gia của rất nhiều nước nên ly nước đầu tiên trong ngày này rất quan trọng.

Thứ tư, người có tuổi thọ cao thích uống nước đun sôi hơn là nước muối, nước đường, hoặc đồ uống có ga. Nước sôi là nước sau khi đun không những giữ lại khoáng chất mà còn diệt được vi khuẩn, nước đun sôi để nguội là có lợi nhất cho sức khỏe, không loại nước nào có thể thay thế được.

Uống nước nói thì đơn giản nhưng để hình thành thói quen uống nước tốt, cách uống nước khoa học và gắn bó lâu dài thì không dễ, những người có tuổi thọ cao thường có 4 đặc điểm chung trong việc uống nước. Bạn có tất cả bốn, chúc mừng bạn luôn khỏe mạnh.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới