SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người thích ăn 3 loại thực phẩm này sẽ càng bị hôi miệng! Khuyên bạn nên ăn ít

Chủ nhật, 27/12/2020 12:06

Ngoài cảm giác khó chịu, hôi miệng còn là một trở ngại trong xã giao, nhiều người bị hôi miệng với nhiều mức độ khác nhau do nhiều nguyên nhân như thói quen ăn uống.

Hôi miệng có thể không phải là một triệu chứng, nhưng nó có thể làm tổn thương “thể diện” của bạn, gây áp lực cho người giao tiếp hoặc xa lánh bạn, điều mà nhiều người không mong muốn.

Những người thích ăn những món này sẽ dễ bị hôi miệng nặng hơn!

1. Các loại thực phẩm nặng mùi

Các loại thực phẩm nặng mùi như: mắm tôm, trứng hết hạn sử dụng,... có mùi hăng đặc biệt nồng nặc, nếu ăn thường xuyên sẽ làm tăng mùi hôi miệng. Ngoài ra, những thực phẩm như vậy sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, vì vậy bạn nên ăn càng ít càng tốt.

2. Thịt

Ăn một ít thịt vừa phải có thể giúp cơ thể chúng ta bổ sung chất dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều thịt không những dễ tăng gánh nặng cho cơ thể, amoniac sinh ra trong quá trình phân hủy được thải ra ngoài qua đường miệng, mà còn dễ làm tăng mùi hôi miệng. Vì vậy, nên ăn thịt vừa phải, không nên vì ngon mà ăn quá nhiều.

3. Đồ uống có cồn

Nhiều người thích nhậu nhẹt, đặc biệt là các bạn nam, rượu bia là thức ăn không thể thiếu hàng ngày, uống nhiều thì chúng ta đều biết rất dễ gây hại cho gan, nhưng ngoài ra, uống nhiều rượu bia thường xuyên cũng có thể làm tăng mùi hôi miệng. Do đó, dù là vì sức khỏe của bản thân, vì “thể diện” của chính mình, hãy uống ít rượu bia.

Hôi miệng là một “tình huống khó xử” mà nhiều người trong chúng ta đã từng trải qua. Nhưng chỉ cần chúng ta nhận thấy nó trong cuộc sống hàng ngày của mình, nó có thể được cải thiện hoặc tránh được. Trong số đó, việc phát triển các thói quen sống và thói quen ăn uống tốt thường rất quan trọng, tùy thuộc vào việc bạn có thể tuân thủ nó hay không.

Cách phòng tránh hôi miệng trong cuộc sống hàng ngày là gì?

Phương pháp 1. Chú ý đến nước trong chế độ ăn uống của bạn và ăn nhiều rau hơn. Không ăn quá nhiều mì ống hoặc thịt. Tập thể dục và chạy thường xuyên. Duy trì một chế độ ăn uống đều đặn và cân bằng. Bằng cách này, bệnh hôi miệng cũng có thể được ngăn chặn hiệu quả.

Phương pháp 2. Chú ý vệ sinh răng miệng, đánh răng 2 lần sáng tối để răng miệng luôn sạch sẽ. Bạn cứ kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian sẽ có hiệu quả, đây là cách dễ làm nhất, người bị hôi miệng có thể tự mình thử. Theo thời gian, tình trạng hôi miệng sẽ biến mất.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới