SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người thông minh khi mua trà sữa sẽ tránh được '4 thành phần này', nhân viên tấm tắc khen: Người này sành!

Thứ ba, 29/03/2022 16:21

Trà sữa ngày nay là một trong những món đồ uống hấp dẫn, được giới trẻ rất ưa chuộng. Đặc biệt những năm gần đây ngày càng nhiều quán trà sữa mở ra nên sức cạnh tranh rất lớn. Vì vậy, để làm tăng sức cạnh tranh, nhiều quán trà sữa đã bổ sung rất nhiều topping khác nhau vào menu của mình.

Mọi người uống trà sữa thường gọi các loại topping theo sở thích của mình, tuy nhiên đối với những người thông minh, khi đi mua trà sữa họ thường tránh “4 thành phần này”, và những người này cũng được nhân viên bán hàng đánh giá rất cao.

Trân châu trắng

Khi uống trà sữa, nhiều người thích thêm topping trân châu trắng khi uống trà sữa, trân châu trắng có vị bùi, dai tuy nhiên hầu như trân châu trắng ở các quán trà sữa đều được nhập về với số lượng lớn, để giữ được hương vị thì họ sẽ thêm một số chất phụ gia vào. Ăn nhiều topping này sẽ không có lợi cho sức khỏe, vì vậy những người thông minh sẽ không chọn thêm topping trân châu trắng khi uống trà sữa.

Thạch dừa

Nhiều bạn trẻ đã rất thích thú với topping thạch dừa mới lạ khi uống trà sữa mà không biết rằng hầu hết thạch dừa ở quán trà sữa đều là thạch dừa nhân tạo, làm từ đường tổng hợp, không phải làm từ dừa nguyên chất, sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, những người thông minh sẽ không cho thêm thạch dừa này vào khi uống trà sữa.

Trân châu

Nhiều người đã quen với việc thêm trân châu khi uống trà sữa vì nó mềm, thơm, dai và ngọt. Từ khi trà sữa mới ra đời, thì trân châu được làm bằng các loại tinh bột và đường, tuy nhiên ngày nay vì lợi nhuận nhiều cửa hàng hoàn toàn nhập trân châu đóng gói sẵn chứa nhiều phụ gia, đường hóa học có hại cho sức khỏe. Người thông minh chắc chắn sẽ hạn chế gọi topping này khi uống trà sữa.

Thạch sương sáo

Thạch sương sao cũng là một trong những topping quen thuộc của những tín đồ trà sữa. Thạch sương sáo được làm từ cây sương sáo, trải qua quá trình chế biến thì sẽ được phần thạch màu đen, mềm, có màu đen tuyền, rất thanh mát, giúp giải nhiệt.

Tuy nhiên hầu hết ngày nay các cơ sở bán trà sữa đều được làm từ bột nhân tạo, có thêm nhiều chất phụ gia, ảnh hưởng sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới