SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người trên 45 tuổi, không ăn 4 loại thực phẩm sau, chúng thực sự có hại cho dạ dày

Thứ năm, 26/08/2021 10:29

Nếu bạn không biết kiềm chế cái miệng của mình và ăn bất cứ thứ gì mình muốn thì theo thời gian, dạ dày của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương. Nhất là sau tuổi 45 càng nên hạn chế ăn 4 loại thực phẩm sau.

Thứ nhất, thực phẩm ngâm chua rất có hại cho dạ dày, vì thực phẩm ngâm chua rất giàu nitrit, chất này sẽ chuyển hóa thành nitrosamine sau khi ăn vào dạ dày, là chất gây ung thư mạnh.

Thứ hai, thức ăn hun khói, thức ăn hun khói rất giàu benzopyrene, đây cũng là chất gây ung thư, rất có hại cho dạ dày và có thể gây ung thư dạ dày.

Thứ ba, thực phẩm nhiều muối, nhiều người cho rất nhiều muối khi nấu nướng, nhưng có thể bạn không biết rằng ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng huyết áp mà còn dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, lâu dần dễ gây ung thư dạ dày.

Thứ tư, đồ nướng, muốn tốt cho dạ dày thì phải tránh xa đồ nướng, cũng như đồ hun khói, đồ nướng rất giàu benzopyrene, là chất gây ung thư.

Sau 45 tuổi, dạ dày của chúng ta sẽ mỏng manh hơn, theo thời gian thì nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày càng cao như viêm dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày là những bệnh lý thường gặp ở dạ dày.

Nhiều người sẽ nói thưa bác sĩ tại sao bệnh dạ dày không thuyên giảm sau khi điều trị quá lâu và đặc biệt rất dễ tái phát?

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa, sức khỏe của dạ dày liên quan đến thức ăn chúng ta ăn hàng ngày, dạ dày phụ thuộc vào việc chữa trị 1/3 và bồi bổ cho dạ dày. Nếu bạn không chú ý đến việc bồi bổ cho dạ dày thì uống thêm thuốc dạ dày cũng không đỡ, thời gian cứ kéo dài, dạ dày sẽ dễ gặp vấn đề.

Đối với những người có thói quen ăn uống kém, bạn cũng nên chú ý đi khám dạ dày thường xuyên, khuyên bạn nên làm nội soi dạ dày.

Nhiều người sẽ nói: "Thưa bác sĩ, muốn bảo vệ dạ dày thì ăn gì?"

Nên ăn nhiều rau và trái cây tươi, chế độ ăn ít muối và ít chất béo, ngày ba bữa, tránh ăn thức ăn quá thô.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới