SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người trên 45 tuổi, không nên tập 4 môn thể thao này nữa, tác hại đến cột sống thắt lưng thực sự rất lớn

Thứ bảy, 12/06/2021 06:44

Sau 45 tuổi ít nhiều ai cũng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, biểu hiện điển hình nhất của nó là đau thắt lưng và mỏi chân, khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì không nên tập những bài tập nào?

Đầu tiên, sau 45 tuổi, bạn hãy dừng việc ngồi lâu, nguyên nhân khiến bạn không thể ngồi lâu được là vì việc ngồi nhiều sẽ làm tăng áp lực lên cột sống thắt lưng, làm cho cột sống thắt lưng không ổn định, dễ làm bệnh nặng thêm, gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Thứ hai, sau 45 tuổi nên ngừng tập yoga. Nhiều người tập yoga để tăng độ dẻo dai cho cơ thể, tuy nhiên sau 45 tuổi tập yoga có thể gây tác dụng ngược, một số động tác có thể gây tổn thương cột sống thắt lưng và làm nặng thêm tình trạng thắt lưng, thoát vị đĩa đệm.

Thứ ba, sau 45 tuổi không nên tập các môn thể thao bóng mạnh, chơi bóng đá, bóng rổ, vì các môn thể thao bóng này tương đối mạnh, đòi hỏi tốc độ vận động của cơ thể cao và chiến đấu quyết liệt. Nếu bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ dễ làm bệnh nặng thêm.

Thứ tư, sau 45 tuổi không nên đi xe đạp trong thời gian dài, mặc dù đi xe đạp rất tốt cho việc rèn luyện cơ chân nhưng cũng có thể gây hại cho cột sống thắt lưng do bạn luôn phải cúi người xuống.

Sau 45 tuổi có thể chọn bơi lội, đi bộ chậm rãi, những bài tập này sẽ không gây hại cho cột sống thắt lưng, bạn nào muốn vận động thì không thể chọn tư thế ngồi mà có thể chọn chống đẩy.

Đừng bỏ qua bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Nhiều người bị đau nhức, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không thể chữa khỏi, thói quen sinh hoạt không lành mạnh sẽ chỉ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, nặng hơn là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới