SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người tuổi thọ ngắn sẽ có 3 thói quen xấu khi ăn uống, mong các bạn đừng mắc phải nhé!

Thứ bảy, 14/05/2022 22:55

Hơn nữa, Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra rằng 60% tuổi thọ và sức khỏe của một người phụ thuộc vào lối sống của chúng ta, và phần còn lại bao gồm các yếu tố môi trường, yếu tố sinh học và tiêu chuẩn y tế.

1. Ăn quá nhanh

Ăn vội vàng, nuốt hết không kịp nhai kỹ sẽ đau bụng. Không chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày mà axit dịch vị trong dạ dày không thể tiết ra kịp dẫn đến lượng thức ăn tích tụ nhiều trong dạ dày, dễ gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta nên nhai chậm và ăn chậm để có thể bảo vệ dạ dày tốt hơn.

2. Thích ăn đồ nóng

Thức ăn quá nóng dễ làm tổn thương miệng và thực quản, dẫn đến niêm mạc miệng và niêm mạc đường tiêu hóa bị tổn thương ở các mức độ khác nhau. Đặc biệt, tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể khiến tế bào bị đột biến, tăng nguy cơ ung thư thực quản. Vì vậy, không nên uống đồ quá nóng khi ăn, để tránh kích thích hệ tiêu hóa.

3. Nằm xuống ngay khi bạn ăn no

Thông thường, sau khi ăn uống xong, thần kinh ở trạng thái mãn nguyện sẽ truyền ra thông tin đau buồn, dẫn đến mệt mỏi và buồn ngủ. Nhưng thức ăn bạn vừa ăn cần được cung cấp đủ lượng máu trong dạ dày để tiêu hóa những thức ăn này. Nằm xuống sau khi ăn xong sẽ cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày ở mức độ nhất định, khiến lượng thức ăn tích tụ nhiều trong bụng, dễ sinh ra bụng to.

Sự phát triển của tuổi thọ đòi hỏi chúng ta phải duy trì từng chút thời gian của cuộc sống và phát triển một lối sống lành mạnh để tăng tuổi thọ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới