SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người tuổi thọ ngắn sẽ có ba thói quen xấu khi ăn uống, hy vọng bạn không mắc phải!

Thứ năm, 11/01/2024 12:13

Một lối sống lành mạnh không thể tách rời khỏi ba bữa ăn đều đặn mỗi ngày, nhưng việc ăn uống tưởng chừng đơn giản và phổ biến lại có thể phản ánh nhiều vấn đề về sức khỏe con người, giữa ăn uống và tuổi thọ cũng có mối quan hệ rất lớn.

Người tuổi thọ ngắn sẽ có 3 thói quen xấu này khi ăn uống, mong bạn đừng mắc phải thói quen nào trong số đó!

Người có tuổi thọ ngắn có 3 thói quen ăn uống không tốt:

1. Ăn quá nhanh

Ăn vội, nuốt hết chỉ sau vài miếng, có thể rất có hại cho đường ruột và dạ dày. Không chỉ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa mà axit dạ dày trong dạ dày không thể bài tiết kịp thời khiến một lượng lớn thức ăn tích tụ trong dạ dày, dễ gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta nên nhai chậm khi ăn để bảo vệ ruột và dạ dày tốt hơn.

2. Thích ăn đồ thật nóng vào miệng

Thức ăn quá nóng dễ gây tổn thương miệng và thực quản, gây tổn thương niêm mạc miệng và niêm mạc đường tiêu hóa ở mức độ khác nhau. Đặc biệt, kích thích nhiệt độ cao có thể gây đột biến tế bào và làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Vì vậy, hãy tránh đồ uống quá nóng và thức ăn nóng khi ăn để tránh gây kích ứng hệ tiêu hóa.

3. Nằm xuống sau khi ăn

Thông thường, sau khi ăn uống đầy đủ, các dây thần kinh ở trạng thái hài lòng sẽ gửi đi thông tin buồn ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Nhưng dạ dày cần được cung cấp đủ máu để tiêu hóa thức ăn vừa ăn. Nằm xuống sau khi ăn sẽ cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn của ruột và dạ dày ở mức độ nhất định, khiến một lượng lớn thức ăn tích tụ trong bụng.

Sự phát triển của tuổi thọ đòi hỏi phải duy trì từng chi tiết trong cuộc sống của chúng ta, chỉ bằng cách phát triển một lối sống lành mạnh, chúng ta mới có thể phát triển được tuổi thọ.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới