SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nguyên nhân đi tiểu nhiều khi mang thai là gì? Làm 3 điều này, mẹ bầu sẽ không cần phải thức dậy thường xuyên nữa

Thứ tư, 11/05/2022 06:27

Một số người nói rằng thường xuyên thức đêm khi mang thai cũng là một loại phản ứng của bà bầu, điều này có đúng không?

Phụ nữ mang thai đi tiểu thường xuyên là do thay đổi nồng độ nội tiết tố và tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Hormone hCG làm tăng lưu lượng máu về phía vùng chậu, tử cung và thận. Từ đó, làm cho bàng quang bị chèn ép khiến bà bầu có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn.

Bà bầu thường xuyên thức giấc vào ban đêm rất khó chịu, hãy thực hiện 3 điều này sẽ giúp bạn không còn chứng tiểu đêm.

Thay đổi thói quen uống nước

Để thay đổi tình trạng tiểu đêm, các bà bầu có thể thay đổi thói quen uống nước. Theo các bác sĩ, bạn có thể uống nước nhiều hơn vào ban ngày, ít hơn vào ban đêm, và giảm lượng nước uống sau 6 giờ tối. Nếu bạn rất khát vào ban đêm, bạn có thể ăn nửa quả táo hoặc uống một ly sữa nhỏ trước khi đi ngủ từ 1 đến 2 tiếng.

Chú ý đến chế độ ăn uống

Tình trạng đi tiểu nhiều lần của các bà mẹ mang thai còn có thể do chế độ ăn uống không hợp lý như ăn quá cay, dùng đồ có chất kích thích, không chỉ làm tăng lượng nước, đi tiểu nhiều mà còn gây khó chịu về đường tiêu hóa, đau bụng nửa đêm.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên chú ý ăn ít, không ăn quá nhiều thức ăn lợi tiểu, nhất là vào bữa tối.

Chọn tư thế ngủ phù hợp

Tư thế ngủ không đúng cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng muốn đi tiểu, đặc biệt là nằm ngửa khi ngủ. Tư thế ngủ này gây nhiều áp lực lên niệu quản và bàng quang, dễ gây đi tiểu nhiều lần. Các bà mẹ tương lai nên chọn tư thế nằm nghiêng thích hợp nhé.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới