SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhắc lại: Phụ nữ không muốn trở thành mục tiêu của bệnh phụ khoa thì đừng làm 3 điều này sau khi quan hệ

Thứ năm, 04/05/2023 22:16

Khi sinh hoạt đời sống vợ chồng không những có thể thúc đẩy tình cảm đôi bên mà còn tăng cường khả năng miễn dịch, trì hoãn tốc độ lão hóa, thậm chí có thể ngăn ngừa các bệnh phụ khoa.

Nhưng những lợi ích này đều xuất phát từ quan hệ tình dục đúng cách, nhất là đối với phụ nữ, nếu không muốn gặp rắc rối với các bệnh phụ khoa thì sau khi giao hợp tuyệt đối không được làm 3 việc sau.

1. Lau bằng khăn giấy

Có lẽ ai cũng biết về bạn tình của mình, sau khi quan hệ tình dục, vùng kín của cả hai bên sẽ tiết ra một số dịch tiết, đối với phụ nữ, những dịch tiết này có tác dụng làm sạch vùng kín hiệu quả, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh phụ khoa.

Cuộc khảo sát cho thấy nhiều phụ nữ trong đời thường vội vàng lau vùng kín bằng khăn giấy sau khi quan hệ tình dục, nhìn bề ngoài hành vi này có thể đóng vai trò làm sạch nhưng thực tế thì ngược lại.

Khăn giấy nhiều người sử dụng có chứa chất hóa học, lâu ngày tiếp xúc với không khí nên càng dễ bám nhiều vi khuẩn, nếu dùng khăn giấy lau trực tiếp thì vi khuẩn sẽ được đưa vào vùng kín, thậm chí xâm nhập vào cổ tử cung theo đường âm đạo gây viêm nhiễm, viêm âm đạo hay các bệnh phụ khoa khác.

Vì vậy, sau khi quan hệ, tốt nhất chị em nên rửa sạch vùng kín bằng nước ấm, không dùng các sản phẩm tẩy rửa.

2. Uống nước lạnh

Bản thân tình dục là một môn thể dục tiêu hao năng lượng thể chất, đặc biệt là vào mùa hè, nam nữ đều có khả năng đổ mồ hôi đầm đìa, uống chút nước lạnh vào thời điểm này quả thực sảng khoái nhưng tác hại cũng vô cùng lớn.

Nếu có thứ gì quá lạnh đi vào ruột và dạ dày, đầu tiên sẽ kích thích ngũ tạng, gây khó chịu, nếu uống nhiều nước lạnh, khí lạnh sẽ xâm nhập vào tử cung, khiến phụ nữ mắc chứng lạnh tử cung, thậm chí gây đau bụng kinh và kinh nguyệt không đều.

3. Tắm nước lạnh

Vì trong quá trình sinh hoạt vợ chồng, cả nam và nữ đều sẽ toát ra một lượng mồ hôi.

Nếu ngủ trực tiếp chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái, nhiều người sau khi giao hợp sẽ đi tắm, nhưng nếu không kiểm soát tốt nhiệt độ nước hoặc tắm nước lạnh chỉ để hạ nhiệt độ cơ thể thì sẽ gây hại rất lớn đến cơ thể phụ nữ.

Sau khi giao hợp, tốc độ tuần hoàn máu tương đối nhanh, lỗ chân lông ở trạng thái giãn nở, nếu tắm bằng nước lạnh, hơi lạnh từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, làm trầm trọng thêm chứng lãnh cảm.

Có chăm sóc như vậy mới tránh được sự quấy phá của các bệnh phụ khoa:

1. Chú ý giữ ấm vùng bụng

Lạnh bụng là một trong những tác nhân gây lạnh tử cung, đồng thời còn gây xung huyết, tăng khí hư, từ đó khiến môi trường vệ sinh bên trong của chị em giảm sút, dễ mắc các bệnh như: bệnh viêm vùng chậu và viêm âm đạo.

Vì vậy, chị em sau khi giao hợp nên nghỉ ngơi hợp lý, sau đó tắm rửa sạch sẽ bằng nước ấm, kể cả vào mùa hè cũng không nên nằm quạt trực tiếp hoặc cửa gió điều hòa.

2. Sử dụng bao cao su

Các số liệu lâm sàng cho thấy, một trong những yếu tố khiến chị em mắc bệnh phụ khoa là do không chú ý vệ sinh cá nhân khi quan hệ tình dục, nhất là khi không vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Nếu sống đời sống vợ chồng mà không thực hiện bất kỳ biện pháp an toàn nào thì vi khuẩn có trong vùng kín của nam giới rất có thể xâm nhập vào cơ thể phụ nữ và gây ra các bệnh phụ khoa.

Do đó, dù lo lắng đến đâu, hãy sử dụng bao cao su.

Nếu bạn nữ không muốn trở thành mục tiêu của các bệnh phụ khoa thì một số lưu ý sau khi quan hệ là rất quan trọng như đã đề cập ở trên, tránh uống nước lạnh, lau bằng khăn giấy, tắm nước lạnh.

Ngoài ra, trong cuộc sống, bạn nữ phải có biện pháp giữ ấm vùng bụng, biết cách sử dụng bao cao su hợp lý, không những có thể tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn giảm khả năng mắc các bệnh phức tạp.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)