SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhắc nhở: Nếu không mắc ba bệnh này, bạn có thể sống đến 90 tuổi. Là “ba bệnh” gì?

Thứ hai, 24/06/2024 06:11

Không biết từ khi nào, tuổi thọ đã trở thành mục tiêu được mọi người theo đuổi. Nhiều người sẵn sàng chi rất nhiều tiền để mua các sản phẩm chăm sóc da nhằm sống lâu hơn. Một số người thậm chí còn tìm kiếm những lời khuyên về sức khỏe từ khu vực tư nhân.

Nhưng những điều này chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ không điều trị được nguyên nhân gốc rễ và không thể giải quyết được vấn đề một cách căn bản. Suy cho cùng, cơ thể là của riêng chúng ta, muốn khỏe mạnh thì phải bắt đầu từ chính mình.

Theo nghiên cứu liên quan, hơn 90% bệnh tật có liên quan mật thiết đến cảm xúc và thói quen hàng ngày, muốn sống lâu hơn, bạn phải sửa một số thói quen sai lầm và tích cực điều chỉnh tâm lý. Chỉ khi thực hiện tốt những công việc cơ bản này, cơ thể bạn mới ngày càng khỏe mạnh hơn. Còn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và những lời khuyên về sức khỏe đó, chúng chỉ có thể đóng vai trò hỗ trợ. Để đánh giá cơ thể mình có khỏe mạnh hay không, bạn chỉ cần kiểm tra xem mình có mắc phải 3 căn bệnh này hay không. Nếu không, việc sống đến 90 tuổi không phải là vấn đề lớn.

1. Bệnh khí

Như chúng ta đã biết, tâm trạng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nếu một người bị trầm cảm và cáu kỉnh trong một thời gian dài, tình trạng thể chất của người đó sẽ không lạc quan. Chúng ta thường nói khí quá nhiều sẽ làm tổn thương gan. Khi một người thường xuyên nóng giận thì gan cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn phải biết rằng bản thân gan là một cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người. Lúc này cơ thể sẽ bị suy yếu rất nhiều. Một lượng lớn chất độc có thể tích tụ bên trong.

Theo thời gian, các chất độc bên trong cơ thể sẽ tích tụ ngày càng nhiều. Những chất độc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta, thậm chí gây ra các bệnh khác. Ngoài ra, cảm xúc cũng sẽ ảnh hưởng đến việc điều hòa nội tiết. Nếu một người bơ phờ cả ngày, hệ thống nội tiết có thể bị mất cân bằng. Đây là một tác động toàn diện, nội tiết có liên quan mật thiết đến cơ thể con người, các cơ quan khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

2. Lòng tham (tham ăn, tham chơi)

Chúng ta thường nghe lời dạy của người lớn: Dù cư xử hay làm việc thế nào cũng không được quá tham lam. Nhưng nhiều người đã quên lời dạy của người lớn tuổi, điều này cũng dễ hiểu thôi. Bản thân lòng tham là một ham muốn bình thường của con người, và trong mỗi người ai cũng sẽ có một chút tham lam. Nhưng chúng ta vẫn phải kiềm chế bản thân và không thể hiện lòng tham này nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

Có một người bạn như vậy ở bên cạnh tôi, anh ấy thường thích ăn uống và vui chơi ở bên ngoài, xung quanh anh ấy cũng có một nhóm bạn tụ tập cùng nhau để ăn uống và vui chơi. Một ngày nọ, anh đột nhiên ngất xỉu khi đang ăn, sau khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ cảnh báo rằng anh đang mắc nhiều bệnh khác nhau như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và gan nhiễm mỡ. Muốn khỏe mạnh thì phải bỏ những thói quen xấu này. Bạn tôi cũng làm theo lời khuyên của bác sĩ và thực hiện chế độ ăn kiêng đơn giản hàng ngày. Điều này kéo dài một thời gian và tình trạng của anh ấy bắt đầu ổn định hơn.

3. Lười biếng thể dục, vận động

Như câu nói: “Cuộc sống là chuyển động”. Dù nhiều người biết nhưng vẫn có một số người lười biếng nằm trên giường và không muốn tập thể dục. Phương pháp này trông rất thoải mái nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Suy cho cùng, trong cơ thể chúng ta có rất nhiều cơ quan, nếu chúng ta không tập thể dục thường xuyên có thể dẫn đến suy các cơ quan.

Nếu không mắc 3 bệnh này, bạn có thể sống đến 90 tuổi. Đó là “ba” bệnh nào? Bạn đa hiểu chưa?

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới