SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhân viên văn phòng thường xuyên nhìn máy tính mà mắt bị khô, nhức thì phải làm sao?

Thứ hai, 05/07/2021 13:14

Ngày nay, đối với nhân viên văn phòng thì cường độ làm việc ngày càng cao, cùng với đó việc sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, máy tính bảng và các thiết bị khác là điều không thể tránh khỏi.

Việc nhìn lâu trên máy tính và các thiết bị công nghệ có thể gây mỏi mắt, giảm thị lực, khô mắt, đau nhức. Ngoài ra, việc tĩnh điện do màn hình máy tính tạo ra cũng sẽ hấp thụ một số lượng lớn bụi bay lơ lửng xung quanh nó, khiến mắt khi tiếp xúc gần sẽ bị khô, kích thích da mặt, dị ứng.

Nhân viên văn phòng thường xuyên nhìn máy tính mà mắt bị khô, nhức thì phải làm sao? (Ảnh minh họa)

Để cải thiện vấn đề này, ngoài việc giảm thiểu thời gian sự dụng máy tính, bạn cũng nên uống thêm trà để cải thiện chức năng gan, cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch, chống phóng xạ. Dưới đây là hai loại trà thường được dùng trong văn phòng, mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với công dụng tốt cho sức khỏe và được sử dụng rất phổ biến trong đời sống. Việc thiếu vitamin A có thể gây ra bệnh đục thủy tinh thể cũng như một số bệnh khác liên quan đến mắt.

Trà hoa cúc là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin A, nên khi bạn uống trà mỗi ngày sẽ làm cho giác mạc được hoạt động tốt hơn, giúp mắt không bị khô và ngứa cũng như cải thiện sức khỏe cho đôi mắt một cách đáng kể.

Ngoài ra, chất chamazulene trong trà hoa cúc giúp ích trong hoạt động chống viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương trên da. Vì thế, sử dụng trà hoa cúc sẽ góp phần cải thiện đáng kể sức khỏe làn da của bạn.

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài có tác dụng làm giảm cholesterol, thúc đẩy lưu thông máu, dự phòng hình thành cục máu đông, dự phòng tai biến mạch não… Tác dụng làm dịu của trà xanh kết hợp thêm hương thơm của hoa nhài giúp giảm stress, lo âu…ngoài ra còn giảm đau đầu, căng cơ, giảm nhịp tim.

Trà hoa nhài còn tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều hòa khí, làm dịu thần kinh, kháng khuẩn, tiêu viêm. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, chống bức xạ, làm đẹp da.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới