SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhiều bác sĩ kêu gọi: Hãy ngừng ngay việc ăn bánh bao hấp này vì chúng gây hại cho gan, thận và não. Nhiều người vẫn ăn hàng ngày

Thứ ba, 19/12/2023 11:16

Nhiều bác sĩ đang kêu gọi: Hãy ngừng ăn ngay loại "bánh bao hấp" này. Nó làm tổn thương gan, thận và não. Nhiều người vẫn ăn chúng hàng ngày.

Chúng ta chỉ nói về loại bánh bao có chứa chất gây hại, tức là một số thương nhân vô đạo đức đã thêm nhiều chất phụ gia khác nhau, chẳng hạn như bột nở có chứa nhôm và chất làm trắng, để làm cho bánh hấp và bánh hấp trắng hơn, to hơn, đẹp hơn, ngon hơn khi làm bánh bao hấp"... Những loại bánh bao hấp này không nên ăn.

Vậy làm thế nào để nhận biết bánh hấp có thêm bột nở nhôm, chất làm trắng và các chất phụ gia khác nhau? Trên thực tế, nó cũng rất đơn giản, bánh bao hấp được làm bằng cách thêm các loại phụ gia khác nhau có những đặc điểm rõ ràng, đó là mềm và mịn, kích thước lớn, trọng lượng nhẹ và rất trắng, khi bị ép sẽ xẹp xuống, không dễ hồi. Sau khi bẻ ra, tổ ong bên trong to hơn, nhai không dai, mùi vị trống rỗng, tan trong miệng, có cảm giác như bánh ngọt và không có hương vị mì tự nhiên.

Việc tiêu thụ lâu dài bánh bao chứa nhôm này rất có hại cho não. Sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp và giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, dẫn đến suy giảm trí nhớ và ảnh hưởng đến sức khỏe hệ thần kinh, đồng thời nếu vô tình hấp thụ nhôm trong thời gian dài, cơ thể sẽ bị quá tải, không thể đào thải kịp thời, đồng thời còn gây tổn hại cho gan. Vì vậy, hãy ăn càng ít càng tốt.

Công thức đề xuất: Bánh bao nhồi đậu đỏ

① Chuẩn bị 500 gam bột mì, 1 cân bột mì trộn với 280-290 gam nước ấm, 5 gam men, 5 gam bột nở không chứa nhôm và 10 gam đường trắng, sau đó đổ bột vào khuôn. Bạn có thể đổ các nguyên liệu nhỏ khác vào nước hoặc vào bột mì rồi khuấy đều, sau khi đổ nước vào, dùng tay khuấy thành bông, nhào bột thành khối, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín rồi để sang một bên cho bột nổi lên.

②. Tiếp theo, làm nhân đậu đỏ. Chuẩn bị một cân đậu đỏ, làm sạch, ngâm trong nước trước khoảng 5 tiếng sẽ chín ngon hơn. Sau đó đổ đậu đỏ đã ngâm vào nồi cơm điện cùng với nước, bạn cũng có thể dùng nồi áp suất nấu cơm nhanh hơn như thế này, dùng nhiều nước hơn bình thường một chút để nấu cơm và chỉ cần nhấn nút nấu bình thường.

③ Sau khi đậu đỏ đã chín giã nhuyễn, bạn chỉ cần dùng tay vặn nhẹ rồi cho vào máy xay thịt, thêm 150 gam nước rồi đánh thành bột đậu đỏ mịn, càng nhuyễn thì càng ngon. thành hỗn hợp bột đậu đỏ mịn, dẻo rồi đổ vào chảo chống dính, phải chống dính. Cho 150 gam đường trắng vào khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết thì cho 100 gam dầu ngô vào, khuấy liên tục, khoảng 30 phút sẽ tạo thành một khối, sau khi nguội, tạo thành hình tròn và đặt sang một bên.

④. Chỉ cần ủ bột đến khi nở gấp đôi. Rắc một ít bột mì khô lên bàn rồi nhào cho mịn để thoát khí bên trong,vỏ bánh sẽ mịn hơn.Sau khi nhào xong chúng ta sẽ cắt thành bột Dùng dao cắt bột rồi cán thành từng dải dài, sau khi cán thành từng dải dài, chúng ta bắt đầu chia bột thành những miếng nhỏ có kích thước bằng nhau, sau đó ấn dẹt và dùng cây cán bột để bắt đầu cán bột, để dày hơn ở giữa và cán mỏng ra bốn cạnh, cán mỏng rồi cho vào nhân đậu đỏ đã chuẩn bị sẵn rồi gói lại.

⑤ Sau khi gói xong, cho vào nồi hấp rồi để khoảng 15-20 phút, chỉ cần ủ cho đến khi chín mềm và nhẹ tay thì cho vào nồi hấp, đun sôi nước rồi cho vào nồi hấp. Đun sôi nước và hấp trong 12 phút trước khi chín.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới