SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhiều bệnh viện đã cấm loại gia vị này: Nó có hại cho tuyến tụy hơn cả đường. Hãy vứt nó đi càng sớm càng tốt.

Thứ ba, 06/08/2024 14:05

Một người phụ nữ béo chạy vào phòng cấp cứu như một cơn gió. Sau đó, cô bật khóc và hỏi bác sĩ: "Ba giờ trước tôi nhận được cuộc gọi thông báo rằng một người đàn ông tên Lượng đã bất tỉnh trong công ty.

Hiện tại cấp cứu ở đâu?" Bác sĩ nói với người phụ nữ rằng chồng cô ấy đang hôn mê và mắc bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu cao. Khi được đưa đến đây, ông đã bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất và đã qua đời.

Khi biết chồng qua đời vì bệnh tiểu đường, người phụ nữ đã suy sụp và khóc. Chồng cô mới 35 tuổi, ông luôn có sức khỏe tốt. Làm sao ông có thể mắc bệnh tiểu đường? Bác sĩ đã nghiên cứu về điều này và phát hiện ra rằng người đàn ông này là một kỹ sư. Anh ta thường giúp công ty thiết kế các bản vẽ và ăn gần như ba bữa một ngày ở nhà. Thói quen xấu duy nhất là anh ta thường thêm một loại gia vị khi nấu ăn.

Nhiều bệnh viện đã cấm loại gia vị này: Nó có hại cho tuyến tụy hơn cả đường. Hãy vứt nó đi càng sớm càng tốt.

Là một loại gia vị phổ biến trong những năm gần đây, dầu hào có thể thay thế nước tương trong hầu hết các trường hợp. Nó cần một lượng lớn muối, nước cốt gà và đường để làm ra. Nó không chỉ có thể được sử dụng để trộn và rửa hải sản mà thậm chí cả con người sử dụng trực tiếp như một loại gia vị. Họ có thể thêm nhiều hơn khi nấu ăn, điều này dễ khiến lượng đường trong máu trong cơ thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều 4 loại trái cây sau:

1. Thanh long

Thanh long là loại trái cây được hầu hết các cô gái thích ăn vì có công dụng giảm cân. Đặc biệt, đa số mọi người cho rằng ăn thanh long không ngọt lắm, cho rằng trong thanh long không có đường nhưng lại không biết rằng hàm lượng đường trong thanh long cũng tương đối cao, ăn quá nhiều sẽ gây ra huyết. Lượng đường trong cơ thể tiếp tục tăng cao, gánh nặng lên các đảo tụy sẽ tăng lên, gây ra các biến chứng.

2. Mãng cầu

Mỗi 100 gram mãng cầu chứa 15,3%~18,3% tổng lượng đường và 265mg vitamin C. Vì táo đường có vị ngọt nên chúng có hàm lượng đường cao. Những người mắc bệnh tiểu đường nên cố gắng tránh ăn nó.

3. Nhãn

Hàm lượng đường trong nhãn rất cao, sau khi ăn sẽ bị tiêu hóa nhanh, có thể nhanh chóng khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, rất bất lợi cho người mắc bệnh tiểu đường trong việc kiểm soát tình trạng. Đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường đang mang thai không thích hợp ăn nhãn, nếu không sẽ không chỉ khiến lượng đường trong máu dao động mà còn có thể gây sảy thai.

4. Táo tàu

Bây giờ là mùa ăn táo, bạn có thể thấy các quán táo tàu khắp nơi ven đường, tuy táo rất ngon nhưng không thích hợp để ăn quá nhiều. Đối với bệnh nhân, họ không thể ăn nó vì chỉ số đường huyết của táo tàu là 103, cực kỳ cao. Khi bạn ăn quá nhiều táo tàu sẽ khiến lượng đường trong máu trong cơ thể tăng cao và gây ra hàng loạt biến chứng.

Bác sĩ mách bạn: Làm 3 việc mỗi ngày có thể giúp ổn định lượng đường trong máu

1. Chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày

Có một mối liên hệ đặc biệt chặt chẽ giữa bệnh tiểu đường và chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn uống nhiều đồ uống có hàm lượng đường cao và ăn nhiều món tráng miệng trong cuộc sống hàng ngày thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng lên rất nhiều đối với những người này.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải giảm tiêu thụ muối, đường và các thực phẩm khác, đặc biệt là các đồ uống có hàm lượng đường tương đối cao như trà sữa, đồng thời ăn nhiều thực phẩm có chất xơ. Điều này có thể ngăn chặn lượng đường trong máu tăng lên một cách hiệu quả. Không nên ăn quá nhiều gạo tinh và mì như thực phẩm chủ yếu. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt sẽ có những lợi ích nhất định cho cơ thể.

2. Bổ sung dưỡng chất hạ đường huyết

3. Uống nhiều nước hơn để giữ nước

Một yếu tố quan trọng trong việc giảm lượng đường trong máu của cơ thể là giữ nước. Khi cơ thể con người bị mất nước, hormone chống bài niệu sẽ chuyển glycogen trong gan thành đường trong máu. Thận sẽ cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và bạn sẽ mất thêm nước trong quá trình này. Vì vậy, uống nước thường xuyên có thể làm giảm lượng đường trong máu trong cơ thể và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Hãy nhớ rằng nước là sự lựa chọn tốt nhất. Đồ uống có đường sẽ dần dần làm tăng lượng đường trong máu trong cơ thể, tăng cân và khiến họ dễ mắc bệnh tiểu đường.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới