SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhiều người chết oan sớm vì không biết những dấu hiệu sớm này của ung thư dạ dày

Thứ hai, 07/11/2016 10:59

Ung thư dạ dày là một căn bệnh chết người chiếm tỉ lệ rất cao. Nếu biết dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày thì bệnh sẽ được cải thiện và kéo tuổi thọ dài hơn.

Ở nước ta, có rất nhiều người bị bệnh liên quan tới dạ dày, nhưng lại ít chú ý tới các triệu trứng ban đầu dẫn đến ung thư dạ dày. Nếu trong giai đoạn đầu bệnh phát triển không được phát hiện và điều trị, tỉ lệ sống chỉ còn 3% trong vòng 5 năm.

Điều quan trọng là tìm hiểu các yếu tố nguy cơ và biết cách nhận ra các dấu hiệu sớm của ung thư dạ dày. Đôi khi các triệu chứng nhẹ tưởng như bình thường đã khiến nhiều người bỏ qua chúng, mà dẫn tới sai lầm chết người.

Dấu hiệu sớm của ung thư dạ dày

Dưới đây là những dấu hiệu sớm của ung thư dạ dày:

- Buồn nôn và ói mửa - Đau ở vùng bụng - Chứng khó tiêu hoặc ợ nóng - Tiêu chảy hoặc táo bón - Đầy bụng thường xuyên sau bữa ăn - Yếu đuối và mệt mỏi - Ăn mất ngon - Có máu trong phân

Dưới đây là những yếu tố chính gây gây nguy cơ ung thư dạ dày:

- Giới tính - ở nam giới dễ bị hơn - Tuổi trên 55 - Hút thuốc - Lạm dụng rượu - Tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư dạ dày - Chế độ ăn quá nhiều thực phẩm hun khói, sấy khô, muối và ngâm. - Sự phát triển của một loại vi khuẩn gọi là H. Pylori ở dạ dày.

Nếu bạn nhận ra một số triệu chứng hoặc các yếu tố nguy cơ nghi ngờ trên, bạn đang bị bệnh ung thư dạ dày và cần đến bác sĩ ngay lập tức.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)