SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhiều người đang ăn 3 loại thực phẩm “tăng mỡ và hại mạch máu”! Bác sĩ: Không có gì ngạc nhiên khi bạn bị nhồi máu não

Thứ sáu, 21/05/2021 11:04

Trong cuộc sống có rất nhiều thực phẩm nhưng không ít thực phẩm lại chứa nhiều chất béo, chất đường,… Nếu ăn thường xuyên có thể gây ra bệnh mỡ máu, tổn thương mạch máu.

Theo số liệu liên quan, có rất nhiều người bị rối loạn lipid máu, và lipid máu tăng cao có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Trong khẩu phần ăn của một số người có thể tìm thấy rất nhiều thực phẩm tăng mỡ. Thường xuyên ăn những thực phẩm này dễ dẫn đến tăng lipid máu tổn thương mạch máu, nên phải ăn ít.

1. Nội tạng động vật

Nhiều người thích ăn nội tạng động vật như mề gà, lòng lợn, cật lợn, gan lợn,… Những loại thực phẩm này vẫn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì nội tạng của động vật chứa nhiều cholesterol, nêu ăn quá nhiều thì sẽ làm cho hàm lượng cholesterol trong cơ thể vượt quá tiêu chuẩn dẫn đến tăng lipid máu.

2. Bánh ngọt

Với mức sống ngày càng được nâng cao, trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều đồ ngọt, trong đó bánh kem được cả nam giới, phụ nữ và trẻ em yêu thích. Tuy nhiên, quá trình làm bánh kem thường sử dụng rất nhiều đường nên hàm lượng đường trong bánh vượt quá tiêu chuẩn. Nếu ăn nhiều, đường trong cơ thể cũng sẽ tích tụ nhanh chóng, nếu không kịp đào thải ra khỏi cơ thể sẽ khiến đường chuyển hóa thành triglycerid ảnh hưởng đến mức độ bình thường của lipid máu trong cơ thể.

3. Quẩy

Quẩy là món ăn kèm bữa sáng, nhiều người thích ăn quẩy vào buổi sáng. Tuy nhiên, quẩy chứa nhiều dầu, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng lipid trong cơ thể, làm đông máu và thậm chí làm tắc nghẽn mạch máu, gây xơ cứng động mạch và bất thường lipid máu.

Bác sĩ: Người mỡ máu cao ăn như hàng ngày như thế nào để đào thải lipid, nạo vét mạch máu, ổn định lipid máu.

Người bị lipid máu cao cần chú ý điều hòa chế độ ăn uống và giảm lipid kịp thời, nếu lipid máu cao thì nên theo lời khuyên của bác sĩ để bổ sung thêm các loại thuốc hạ lipid máu, giúp cơ thể chuyển hóa chất lỏng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, phân hủy lipid, và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Tuân thủ 3 thói quen này trong cuộc sống giúp ích cho việc hạ lipid máu và bảo vệ mạch máu.

1. Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn

Những người có lipid máu cao khuyến nghị một chế độ ăn uống nhạt, nhiều trái cây tươi và rau quả và thực phẩm giàu protein chất lượng cao thích hợp, chẳng hạn như cá và thịt nạc.

2. Duy trì lượng bài tập thể dục phù hợp

Bệnh nhân tăng mỡ máu nên duy trì chế độ vận động phù hợp trong sinh hoạt, nên vận động khoảng nửa tiếng mỗi ngày để giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid và ổn định lipid máu.

3. Không thức khuya

Người bị lipid máu cao không nên thức khuya và nên đi ngủ đúng giờ để đảm bảo quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường, giúp ích cho việc hạ lipid máu.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới