SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhìn khuôn mặt đoán tình trạng sức khỏe cực chuẩn

Thứ hai, 21/11/2016 13:57

Theo nghiên cứu, những đặc điểm trên khuôn mặt hoàn toàn có thể phản ánh những vấn đề sức khỏe và lối sống của mỗi người.

Đặc điểm trên khuôn mặt có thể phản ánh lối sống, từ đó xác định được những thói quen nên thay đổi. Hãy xem những thông tin dưới đây để biết những gì đang xảy ra trong cơ thể và lối sống của bản thân.

1. Mặt mỏng và gầy

Có thể bạn đang tập thể dục và ăn kiêng một cách quá mức. Khi tập thể dục quá nhiều sẽ khiến da mặt không nhận được lượng oxy cần thiết, và khu vực gò má sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Hãy thay đổi kế hoặc tập luyện và chế độ ăn hợp lý để khuôn mặt bạn trông trẻ trung hơn.

Hãy có kế hoạch tập luyện và ăn uống đầy đủ khi bạn có khuôn mặt gầy

2. Sưng mặt

Nếu thấy khuôn mặt đang có cảm giác bị sưng thì điều đó có nghĩa rằng bạn đang căng thẳng và sử dụng quá nhiều rượu. Những yếu tố này ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản xuất collagen, làm cho da mặt trở nên mềm và sưng.

Để làm khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung hơn thì hãy tăng cường tập thể dục và tránh xa các chất kích thích có cồn.

3. Nếp nhăn

Nếu bạn là một người thích dành nhiều thời gian cho việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên suy nghĩ lại vì tiếp xúc với tia cực tím là một trong những nguyên nhân chính việc nếp nhăn xuất hiện sớm. Da xung quanh mắt của bạn mỏng hơn và nhạy cảm hơn, nó có thể dễ dàng bị hư hại bởi ánh mặt trời.

Bảo vệ khuôn mặt của bạn bằng cách áp dụng kem chống nắng ngay cả khi ngày trời có nhiều mây.

4. Da khô

Chế độ ăn uống nghèo nàn của bạn có lẽ là lý do chính tại sao khuôn mặt của bạn khô và nhạy cảm. Việc không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng khiến thiếu hụt những vitamin và khoáng chất gây ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Hãy nhớ rằng các loại kem chống lão hóa là hoàn toàn vô dụng nếu bạn không chăm sóc làn da của bạn từ bên trong.

Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ trái cây và rau quả nhiều hơn, và không lâu sau bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt trên làn da của bạn.

5. Da bị dị ứng nổi đỏ

Uống quá nhiều cà phê có thể gây kích thích da và xuất hiện màu đỏ. Caffeine khử nước trong các các tế bào, gây viêm và khô. Ngoài ra, nếu bạn làm việc vào ban đêm và ngủ vào ban ngày, bạn có thể thiếu vitamin D bởi vì bạn không tiếp xúc với làn da của bạn để ánh nắng mặt trời thường xuyên.

Cắt giảm tiêu thụ caffeine, hoặc thay thế cà phê với một thức uống ngon. Để có đủ vitamin D, cố gắng tắm nắng mỗi ngày - nhưng đừng quên sử dụng kem chống nắng.

6. Da vàng

Nếu bạn thấy rằng màu da của bạn đã trở thành màu vàng, bạn có thể có vấn đề về gan hoặc thiếu máu. Điều quan trọng là bạn tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ sớm càng tốt nếu bạn nhận thấy những thay đổi đó trên da của bạn.

7. Màu da bị nhạt

Nếu khuôn mặt của bạn trở nên nhạt màu hơn bình thường, nó có thể là một dấu hiệu của thiếu sắt. Hãy cố gắng tăng lượng tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt và các loại đậu. Đừng quên vitamin C, vì nó tạo điều kiện cho sự hấp thụ chất sắt trong cơ thể.

8. Thâm quầng dưới mắt của bạn

Nếu bạn bị mất ngủ và có một chế độ ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ khó khăn trong việc chống lại những quầng thâm dưới mắt của bạn. Thuốc lá và uống rượu cũng làm cho một đóng góp tiêu cực đến sưng húp mắt.

Bạn nên ngủ đủ giấc (khoảng 8 tiếng), và thoát khỏi những thói quen xấu của bạn. Tập thể dục và một chế độ ăn cân bằng tốt sẽ làm điều kỳ diệu cho làn da mệt mỏi.

9. Mụn

Nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều chất béo và đường, nó có thể là lý do cho vấn đề mụn xuất hiện trên da. Đôi khi thay đổi nội tiết tố cũng là một nguyên nhân.

Hãy luôn luôn giữ cho khuôn mặt sạch sẽ và khử độc làn da của bạn từ bên trong bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh.

10. Những nếp nhăn xuất hiện quanh miệng khi cười

Nếu bạn có nếp nhăn xung quanh miệng, bạn rõ ràng là bạn cười rất nhiều. Nhưng bạn cũng nên biết rằng những nếp nhăn là dấu hiệu thiếu vitamin B. Và đôi môi nứt thường do thiếu vitamin C.

Một chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, cam, và ớt chuông tích cực có thể thay đổi tình hình xung quanh môi của bạn.

>> 8 cách để đánh tan vết bầm tím trên da nhanh chóng

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới