SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhìn mái tóc chẩn đoán sức khoẻ của bạn

Thứ tư, 04/02/2015 22:17

(Ngoisao.vn) - Nếu phát hiện mái tóc của bạn đang bị hư tổn từng ngày thì rất có thể bạn đang có vấn đề với sức khoẻ của mình.

Tóc khô, cứng, dễ gãy

Nếu bạn là người hay phải duỗi hoặc uốn tóc thì tóc bị khô, cứng, dễ gãy rụng là những dấu hiệu hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không tác động nhiều đến mái tóc nhưng vẫn phải mắc những dấu hiệu trên thì cơ thể bạn đang bị thiếu nước.

Tóc bị gãy rụng cũng là dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp, nếu những hiện tượng này kéo dài, hãy tìm đến bác sĩ. Bổ sung nhiều nước, vitamin D và omega 3 để có một mái tóc chắc khoẻ.

Gàu, vảy da đầu

Gàu xuất hiện hầu hết ở tất cả mọi người, nhưng nếu trường hợp của bạn nặng hơn thì đó là dấu hiệu của suy yếu hệ miễn dịch. Vảy da đầu là dấu hiệu của viêm da hoặc xuất hiện nhiều khi bạn bị căng thẳng, nếu tình trạng nặng hơn, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu. Hãy thư giãn thường xuyên, sử dụng loại dầu gội có chứa axit salicylic.

Tóc mỏng, thưa

Xuất hiện ở phụ nữ trong thời kì tiền mãn kinh hoặc mất cân bằng nội tiết tố cũng dẫn đến tóc rụng và thưa. Sử dụng những loại dầu gội đặc trị để có thể khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, đối với phụ nữ ở thời kì tiền mãn kinh thì cách khắc phục duy nhất là cấy tóc.

Tóc bạc sớm

Tóc bạc thường xuất hiện sau tuổi 30, nhưng nếu bạn mắc phải sớm hơn thì bạn đang gặp phải nhiều vấn đề căng thẳng. Thiếu chất dinh dưỡng, rối loạn hóc môn hay di truyền cũng là nguyên nhân của bạc tóc sớm. Hãy bổ sung vitamin B cho cơ thể, thường xuyên nghỉ ngơi và uống nhiều nước, tránh hút thuốc và uống rượu.

Hói dọc theo đường chân tóc

Ngoài các nguyên nhân tuổi tác, hoá chất khiến tóc bị hói thì ở phụ nữ còn do việc cột tóc quá chặt, nối tóc, tết tóc. Nếu tóc hói nhiều ở đỉnh thì bạn còn có nguy cơ bị các bệnh về tim mạch, ở phụ nữ còn là dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang. Hãy chú ý đến việc chăm sóc và giữ gìn mái tóc của mình, chú ý đến chế độ dinh dưỡng và nếu nặng hơn, hãy gặp bác sĩ.

Hoàng Minh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới