SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nhìn nếp nhăn trên mặt để biết bệnh trong cơ thể, hãy đến trung tâm y tế kiểm tra nếu có ở những vị trí này

Thứ bảy, 29/05/2021 07:31

Nếp nhăn không chỉ phản ánh sự lão hóa của da mà còn là biểu hiện của bệnh trong cơ thể.

1. Đường phẳng trên trán

Các đường song song xuất hiện trên trán của bạn cho thấy bạn phải đối mặt với nhiều căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó chỉ ra rằng bạn nên có lối sống nghỉ ngơi và giải tỏa hợp lý.

Nếp nhăn không chỉ phản ánh sự lão hóa của da mà còn là biểu hiện của bệnh trong cơ thể.

Ngoài ra, những đường này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang tiêu thụ lượng đường cao hơn và bạn đang bị mất nước. Vì vậy, nếu bạn có những yếu tố này, bạn có thể cần phải kiểm soát hiệu quả của chế độ ăn uống của mình và bắt đầu theo đuổi một sở thích để cảm thấy nhẹ nhõm.

2. Lông mày bên trái

Lông mày bên trái ở trên cùng của khuôn mặt có liên quan trực tiếp đến lá lách của bạn. Nếu bạn nhìn thấy đường gần lông mày bên trái của mình ngày càng rõ ràng hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Có thể đây là dấu hiệu cho thấy lá lách của bạn không hoạt động tốt. Bạn có thể đến khám sức khỏe và hỏi ý kiến ​​của bác sĩ.

3. Lông mày bên phải

Đường gần lông mày bên phải có thể cảnh báo báo về mức độ độc hại trong cơ thể bạn. Gan được kết nối với phần này của da. Đặc biệt là vị trí xuất hiện gần lông mày bên phải của bạn. Do đó, nếu những đường dọc đó rõ ràng hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu không tốt về gan.

Để giải quyết vấn đề này, hãy tăng cường ăn các loại rau xanh, hữu cơ và protein lành mạnh. Đồng thời, cố gắng giảm lượng cà phê, thực phẩm cay, muối.

4. Sống mũi

Sự hiện diện của một đường ngang sống mũi, nó có thể là bạn bị dị ứng. Nhưng nó có thể là dấu hiệu của sự lo lắng và căng thẳng tột độ. Ngoài ra, sống mũi còn có mối liên hệ với đời sống tình cảm của bạn.

5. Dấu chân chim

Nếu bạn có dấu chân chim, có thể do cười lớn, nhưng có thể cảnh báo vấn đề về mắt và mức độ thường xuyên nheo mắt là biểu hiện dễ nhận thấy hơn.

Dấu chân chim cũng liên quan đến các cơ quan như gan, thận, dạ dày. Có lẽ nó có nghĩa là bạn cần phải quan tâm đến thực phẩm của mình tốt hơn.

6. Vòng tròn dưới mắt

Vòng tròn dưới mắt hoặc quầng thâm dưới mắt là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi chúng ta không nghỉ ngơi đầy đủ. Tuy nhiên, vòng tròn dưới mắt là dấu hiệu của các tình trạng sức khỏe khác.

Nếu có vòng tròn dưới mắt dù ngay cả khi bạn đã ngủ đủ, có thể là do hệ thống tuần hoàn. Nếu điều này xảy ra, hãy thử tập thể dục chẳng hạn như yoga hoặc chạy các bài tập nhẹ để cải thiện tuần hoàn.

7. Sự đổi màu trên má

Nếu bạn thấy vùng da xung quanh má bị đổi màu kèm theo khó thở, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được kiểm tra phổi.

Má cũng liên quan đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh menu của mình. Tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh là một cách khác để cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường phổi của bạn.

8. Đầu mũi đỏ

Nếu vào mùa đông đầu mũi đỏ là bình thường. Nhưng nếu bạn thấy mũi của mình bị đỏ trong bất kỳ trường hợp nào khác, điều đó có thể liên quan đến hệ tuần hoàn. Mũi được kết nối với tim và cho chúng ta biết một số vấn đề về huyết áp.

Vì lý do này, ngay cả khi bạn vẫn cảm thấy huyết áp của mình không tốt, hãy đến gặp bác sĩ. Nếu không có gì nghiêm trọng, mũi đỏ có thể cho thấy bạn nên cắt giảm cà phê và thức ăn cay. Ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể của bạn.

9. Đường miệng

Đường xuất hiện ở bên miệng được kết nối với ruột già. Khi bạn nhận thấy rằng những đường này ngày càng trở nên rõ hơn trong một thời gian ngắn, điều này có thể là do cơ thể báo hiệu rằng ruột kết không được khỏe mạnh.

May mắn thay, đại tràng là một trong những bộ phận của cơ thể rất dễ phục hồi, hãy uống đủ nước. Bao gồm tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giữ cho ruột kết khỏe mạnh.

10. Rãnh cười

Các chuyển động thường xuyên xảy ra khi cười đã tạo ra một rãnh và có xu hướng phát triển thành nếp theo thời gian là dấu hiệu bình thường. Nhưng nếu đó là một vết rãnh sâu hình thành nhanh chóng trong một thời gian ngắn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy tuyến tụy của bạn bị suy yếu. Bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như quả việt quất, nho và tỏi có thể giúp bạn giữ cho tuyến tụy khỏe mạnh.

11. Các đường trên môi trên của bạn

Dù đôi môi kém đầy đặn và ngày càng xẹp xuống khi lớn tuổi. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ra đường viền môi dọc là do hút nicotin và tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều. Chuyển động môi thường xuyên cũng góp phần vào sự xuất hiện của những đường này.

Tuy nhiên, môi nhăn có liên quan đến lá lách. Vết nhăn cho thấy lá lách bị suy yếu. Cần điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại rau, bao gồm cà rốt và củ cải, có lợi cho lá lách của bạn.

12. Các đốm xuất hiện trên môi của bạn

Những nốt mụn trắng trên môi có thể cho thấy sự suy giảm lưu thông tuần hoàn và báo hiệu rằng có vấn đề với đại tràng. Để cải thiện tuần hoàn, bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhưng nhiều lần, kể cả chạy bộ hoặc yoga.

Để duy trì sức khỏe ruột kết tốt, hãy thử thêm thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn. Và nếu bạn đối mặt với các triệu chứng ngày càng nghiêm trọng hơn, bao gồm cả đau hoặc chảy máu, đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ chuyên nghiệp.

13. Đường viền cổ áo

Đường viền cổ là một hiện tượng tự nhiên và ngày càng trở nên rõ hơn khi chúng ta già đi. Điều này đôi khi có thể xảy ra vì nó là do thừa cân và nó cũng có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe đối với tuyến giáp. Đường viền cổ được kết nối với tuyến giáp và có thể chỉ ra rằng có điều gì đó không ổn.

Sức khỏe tuyến giáp có thể được điều chỉnh bằng cách uống vitamin có chứa kẽm. Và cũng giảm lượng gluten trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, nếu tình trạng tuyến giáp trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, hãy đi khám.

14. Đường ở môi dưới

Các đường tạo ra dưới môi cũng như trên cằm có nghĩa là bạn có thể tích tụ năng lượng tiêu cực. Ở gần năng lượng tiêu cực không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nếu bạn có thể thấy đường này dưới môi dưới nổi rõ hơn, hãy dành một chút thời gian để giảm bớt nó và giải phóng mọi cảm giác tiêu cực.

15. Vân thái dương nổi rõ

Các tĩnh mạch thái dương nổi rõ kéo dài sang một bên của trán là dấu hiệu của huyết áp cao. Điều này có thể có nghĩa là bạn đang phải chịu rất nhiều căng thẳng. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng hạ huyết áp bằng cách tập yoga hoặc đi dạo.

Ngoài ra, ăn chuối là một cách tự nhiên để giảm mức huyết áp. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục thường xuyên để duy trì huyết áp. Tuy nhiên, nếu các tĩnh mạch này vẫn còn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ có chuyên môn.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới