SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những ai không nên ăn tỏi để tránh rước họa?

Thứ bảy, 29/10/2016 07:12

Tỏi được sử dụng trong y học để điều trị, phòng ngừa rất nhiều bệnh tật. Tuy nhiên, 6 kiểu người sau không nên ăn tỏi nếu không muốn rước họa vào thân.

1. Những người có vấn đề về gan không nên ăn tỏi

Tỏi được biết đến với khả năng kháng khuẩn và đây là lý do tại sao tỏi được sử dụng để phòng ngừa bệnh gan. Những người mắc bệnh viêm gan tiêu thụ tỏi hàng ngày để chữa bệnh gan. Tuy nhiên, tỏi không thực sự là loại thuốc có thể chữa bệnh viêm gan. Tỏi kích thích dạ dày và đường ruột, ngăn sự tiết nước tiêu hóa trong đường ruột và các tác động việc tiêu hóa thức ăn. Điều này dẫn đến buồn nôn và khiến các triệu chứng của viêm gan xấu đi. Khi dử dụng quá nhiều tỏi có thể gây thiếu máu, vì tỏi bao gồm các thành phần làm giảm các tế bào máu đỏ và lượng hemoglobin.

Những kiểu người không nên ăn tỏi

2. Những người bị tiêu chảy

Hương vị cay của tỏi gây kích thích ruột và xung huyết niêm mạc ruột và phù nề. Đây chính là lý do những người bị tiêu chảy tuyệt đối không nên ăn tỏi.

3. Những người mắc các bệnh về mắt

Tỏi không nên được tiêu thụ bởi những người có vấn đề với sức khỏe đặc biệt là những người bị bệnh về mắt. Y học cổ truyền Trung Quốc khuyến cáo người dân không tiêu thụ tỏi vì nó có thể dẫn đến thiệt hại gan, hại mắt, ù tai, giảm oxy huyết, giảm trí nhớ, nặng nề phía trước,…

4. Bệnh nhân sắp phẫu thuật

Những người sắp tiến hành phẫu thuật không nên ăn tỏi ít nhất 2 tuần trước. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn tỏi trước khi phẫu thuật sẽ làm kéo dài thời gian chảy máu.

5. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Tỏi có thể được an toàn nếu nó được tiêu thụ với số lượng nhỏ ngay cả khi mang thai. Nhưng hiện nay không có đủ chứng cứ về độ an toàn khi ăn tỏi trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Điều tốt nhất là không nên ăn tỏi trong khi mang thai và trong khi cho con bú.

6. Những người huyết áp thấp

Tỏi được biết đến với hiệu quả trong việc giảm huyết áp. Đó là lý do tại sao những người đã có huyết áp thấp không nên ăn tỏi. Tỏi có thể làm giảm huyết áp quá mức và gây ra các biến chứng.

Xem thêm : Cách phân biệt mít sạch không bị hóa chất

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới