SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những bài thuốc được mệnh danh là “vua của các loại thuốc giảm ho tự nhiên”, vừa thanh thải độc tố, trị ho vừa phòng chống cảm lạnh

Thứ bảy, 19/12/2020 13:55

Mùa đông đến rồi, những bệnh nào thường gặp nhất? Tôi nghĩ mọi người sẽ nói, 'khụ khụ'. Nếu thời tiết chuyển lạnh, nếu bạn không chú ý đến ăn mặc, ăn uống thì bệnh ho sẽ tìm đến bạn.

Sự xuất hiện của loại vấn đề này phổ biến nhất ở người già và trẻ em, tất nhiên, nó cũng xảy ra ở người lớn. Ho ban ngày ảnh hưởng đến công việc, ho về đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu không chú ý điều trị, theo thời gian sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể con người.

Đối với giải pháp của vấn đề ho, thuốc có tác dụng nhanh chóng, nhưng nó sẽ có tác dụng phụ. Hôm nay chúng tôi giới thiệu một số phương pháp ăn kiêng để điều trị và ngăn ngừa ho, được mệnh danh là “vua của các loại thuốc giảm ho tự nhiên”, dùng để uống trong cuộc sống hàng ngày để thanh thải độc tố, trị ho và phòng chống cảm lạnh. Đối với vấn đề lạnh trong mùa đông, bạn cũng có thể giữ ấm và làm ấm tay chân.

Phương pháp trị liệu 1: Luộc quýt

Quýt là loại trái cây giao mùa trong mùa đông, quýt luộc với đường phèn là một bài thuốc dân gian tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng chữa ho rất hiệu quả. Giảm sự xâm nhập của virus và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể con người. Chúng ta hãy xem cách thực hiện cụ thể

Cách làm: Cho ít nước vào nồi, bóc vỏ quýt, cho thịt quýt (phần múi) vào, cho ít đường phèn vào, đun nhỏ lửa cho thịt quýt từ từ chín.

Xin nhắc lại là đừng bỏ phần thịt trắng trên thịt quả quýt, nó cũng rất hữu ích để trị ho.

Phương pháp trị liệu 2: Củ cải trắng và lê ngâm nước đường phèn

Củ cải trắng và lê chưng với đường phèn là một trợ thủ đắc lực trong việc điều trị và ngăn ngừa ho vào mùa đông. Uống thường xuyên có tác dụng khử trùng, chống cảm lạnh, phòng và chữa ho. Chúng ta hãy xem xét cách làm cụ thể

Cách làm: đầu tiên bạn rửa sạch củ cải trắng, giữ nguyên vỏ, không bỏ vỏ, thái miếng, giữ nguyên vỏ lê, rửa sạch, cắt khúc, cho vào nồi hầm chung, thêm nước, đường phèn, hầm đến khi nhừ. Củ cải và lê có thể nhũn.

Nhắc nhở: vỏ củ cải và vỏ lê đừng bỏ đi, vỏ của hai loại thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng trị ho. Vì lượng đường cao nên người bệnh tiểu đường có thể ăn ít hoặc không ăn.

Phương pháp trị liệu 3: Trứng luộc với đường

Loại phối hợp này cũng là một phương thuốc nhỏ, nhưng hiệu quả vẫn tốt, đơn giản, dinh dưỡng cao, hiệu quả không tồi.

Cách làm: Cho nước vào xoong, sau khi nước sôi thì cho ít đường vào, đập 1-2 quả trứng gà vào, đun đến khi sôi. Uống thường xuyên, nâng cao khả năng miễn dịch của con người, trị ho nhất định.

Phương pháp trị liệu 4: Trà la hán

La han có tiếng là “quả tiên”, giàu chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Uống nó thường xuyên có thể ngăn ngừa các chứng ho thông thường.

Cách làm: Quả la hán sau khi thái nhỏ, cho vào nước sôi, cho một ít đường phèn vào, ngâm lấy nước uống. Hiệu quả đơn giản không tồi.

Thực phẩm trị liệu phương pháp 5: Nước gừng vỏ cam

Cam có đầy đủ kho báu, thịt có thể ăn được, vỏ cũng có thể ngâm nước. Bạn hãy ngâm vỏ cam đã rửa sạch vào nước rồi cho thêm một củ gừng băm nhuyễn vào, có tác dụng trị ho rất tốt.

Cách làm: Sau khi vỏ cam tươi được phơi khô, bạn cho vào nồi, thêm ít nước, cho một ít gừng, và thêm một ít đường nâu vào hầm và uống.

5 phương pháp trên đây rất hữu ích cho việc chữa ho vào mùa đông. Trong cuộc sống, để ngăn chặn sự xuất hiện của ho, bạn phải hình thành thói quen tốt trong sinh hoạt, ăn ít thức ăn lạnh, cay, nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước ấm, vận động phù hợp ngoài trời để nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Giữ ấm quần áo và ăn thức ăn ấm trong chế độ ăn uống của bạn để tránh lạnh bụng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới