SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những bệnh tiềm ẩn có thể phát hiện được khi nhìn ngón tay

Thứ sáu, 02/10/2015 08:30

Ngón tay không chỉ là bộ phận cơ thể thông thường mà những dấu hiệu lạ của nó cũng tiết lộ tình trạng sức khỏe của con người.

Những triệu chứng tưởng chừng rất bình thường như ngón tay mọc mụn nước, cong bất thường hay móng biến dạng lại có thể chính là những dấu hiệu về một chứng bệnh tiềm ẩn trong cơ thể bạn.

Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh tiềm ẩn mà bạn có thể phát hiện được khi nhìn ngón tay:

1. Tay bị mọc mụn nước

Nhiều người có triệu chứng mọc các mụn nước nhỏ trên tay mà không hề để ý. Đây là một trong những dấu hiệu về bệnh mà ít người biết. Những mụn nước này khá nhỏ, nếu không quan sát kỹ bạn khó mà nhận ra.

Những bệnh tiềm ẩn có thể phát hiện được khi nhìn ngón tay.

Theo những nghiên cứu cho thấy, các mụn nước nhỏ mọc trên ngón tay báo hiệu cơ thể bạn bị tích tụ các chất độc khá nhiều đặc biệt là cơ quan nội tạng. Vì vậy bạn cần phải tiến hành kiểm tra, bổ sung các loại thực phẩm có chức năng giải độc cơ thể...

2. Ngón tay cong hơn bình thường

Nếu khi duỗi ngón tay thấy bị cong lệch hơn bình thường, khe đốt ngón tay rộng đó là dấu hiệu cho thấy các cơ quan nội tạng bị viêm hoặc có dư lượng chất độc hại vượt quá mức bình thường.

Ngoài ra, phần lớn các bệnh nhân mắc các hiện tượng này có biểu hiện gắt gỏng, giận dữ, đó là một phần của việc gan bị nhiễm độc và suy yếu. Đây cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể.

3. Móng tay

Nếu móng tay của bạn thay đổi thành hình dạng bẹt, rộng mà mỏng thì nó có nghĩa là chất độc trong cơ thể đang tích tụ nhiều ở hệ tiêu hóa. Nó ảnh hưởng đến việc trao đổi chất và khả năng hấp thụ. Ngoài ra, nó còn có thể ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác, đặc biệt là phổi.

Những gợi ý để có cuộc sống khỏe mạnh

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Trái cây và rau xanh là thực phẩm tốt có tác dụng thanh lọc cơ thể. Các loại trái cây và rau quả khi vào dạ dày chỉ mất khoảng 30 phút để có thể tiêu hóa, trong khi thịt cần khoảng hơn ba giờ. Do đó, ăn nhiều trái cây và rau quả có thể đẩy nhanh thời gian tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giải phóng chất dư thừa ra ngoài...

Massage

Massage là phương pháp tương đối hiệu quả trong việc giúp cơ thể được thư giãn, giảm các cơn đau nhức. Bạn nên massage thường xuyên để cơ thể thoải mái hơn.

Tập luyện thể dục

Theo những nghiên cứu của y học xác nhận rằng một giọt mồ hôi đươc bài tiết khỏi cơ thể cũng giống như nước tiểu sẽ mang theo khá nhiều độc tố sinh học ra ngoài. Vì vậy tập thể dục nhiều hơn có thể thúc đẩy việc ra mồ hôi, tăng cường việc bài tiết các chất độc ra ngoài.

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới