SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những biện pháp chăm sóc mắt tại nhà dành cho dân văn phòng

Thứ năm, 12/02/2015 10:14

(Ngoisao.vn) - Đôi mắt thường bộc lộ rất nhiều về tình trạng thể chất và tinh thần của bạn. Chính vì vậy, chăm sóc mắt hằng ngày là việc vô cùng quan trọng.

Đối với những người luôn phải làm việc nhiều với máy vi tính thì việc chăm sóc mắt là vô cùng cần thiết. Không cần phải quá tốn kém với những dịch vụ chăm sóc đặc biệt, những phương pháp tại nhà dưới đây cũng mang đến cho bạn hiệu quả rất tốt.

1. Không dụi mắt thường xuyên

Đa số trong chúng ta vẫn "nuôi dưỡng" thói quen dụi mắt mỗi khi ngứa, khó chịu hay đôi khi là theo quán tính. Bạn biết rằng bàn tay chứa vô số các vi khuẩn cũng như bụi bặm, như vậy, việc dùng tay dụi mắt là bạn đã tạo điều kiện cho các vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào bên trong mắt. Đây chính là nguyên nhân dẫn tới viêm hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, bạn phải thường xuyên rửa tay sạch với xà phòng hằng ngày và cả trước khi dụi mắt.

2. Chú ý tư thế ngồi làm việc trước máy tính

Bao gồm tất cả các yếu tố: khoảng cách từ màn hình máy tính tới mắt, tư thế ngồi thẳng lưng, ánh sáng trong phòng... Không nên ngồi quá lâu trước máy tính, mà sau khoảng 1-2 tiếng, cần nghỉ ngơi cho mắt thư giãn khoảng 5-10 phút rồi mới tiếp tục công việc.

3. Chế độ ăn khỏe mạnh

Chế độ ăn tốt cho mắt chính là sự kết hợp của các vitamin A, C và E. Ngoài ra, ăn các loại trái cây họ cam quýt, cà chua, rau lá xanh, rau bina, thịt gia cầm, cá cũng như các sản phẩm từ sữa cũng rất tốt. Các loại rau xanh đậm, quả màu vàng như cà rốt, cà chua... đều rất tốt cho võng mạc mắt.

4. Tránh lạm dụng kính áp tròng

Chúng ta không thể phủ nhận những tác dụng mà kính áp tròng mang lại như sự tiện lợi, thoải mái, giúp mắt to và long lanh hơn... Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta quá phụ thuộc vào nó, nhất là với các bạn trẻ. Bởi trong quá trình đeo kính, chỉ cần bạn vệ sinh kính không đúng cách, rất dễ bị các bệnh nhiễm trùng, làm mắt sưng đỏ, gây viêm kết mạc, loét giác mạc, thậm chí bị mù vĩnh viễn.

Bạn cần chú ý mua kính áp tròng từ các trung tâm chăm sóc mắt được cấp phép. Trong trường hợp bạn cảm thấy nhìn mờ, khó chịu, sưng mắt... cần ngừng sử dụng ngay lập tức và đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

5. Sử dụng các loại mỹ phẩm đảm bảo chất lượng cho mắt

Nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm cho đôi mắt như chì kẻ, mascara hay phấn mắt thì điều cần thiết nhất là bạn cần sử dụng những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Trên thực tế, để tránh chi phí cao, nhiều phụ nữ thường chọn những loại mỹ phẩm rẻ hơn, hàng khuyến mại... mà không biết rằng đó rất có thể là nguồn gốc khiến đôi mắt của mình gặp nhiều vấn đề rắc rối như sưng, đau rát hoặc khô, chảy nước mắt...

6. Bảo vệ và chăm sóc mắt đúng cách

Để có đôi mắt khỏe đẹp, bạn cần giữ mắt tránh xa những môi trường bụi bặm, nhiều hóa chất hay gió... Chú ý sử dụng kính chống nắng mùa hè, đồng thời sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt bổ sung vitamin cho mắt, hoặc massage mắt nhẹ nhàng cùng các loại tinh dầu được khuyên dùng như tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu tràm...

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới