SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những biện pháp giúp giải độc cơ thể bạn nên biết

Thứ bảy, 24/10/2015 09:55

Giải độc cơ thể là điều tất yếu nhằm loại trừ những yếu tố độc hại từ môi trường, không khí, thực phẩm ăn uống... Có rất nhiều cách tự nhiên giúp bạn giải độc cho cơ thể.

Giải độc cơ thể không những loại bỏ những độc tố và các tác nhân gây hại cho cơ thể mà còn giúp bạn trở nên khỏe khoắn, dẻo dai và đẹp hơn mỗi ngày.

1. Uống nhiều nước mỗi ngày

Không thể phủ nhận những vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể bạn. Uống nước đầy đủ mỗi ngày chính là cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả để giải độc cơ thể.

Uống nhiều nước mỗi ngày chính là biện pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn giải độc cơ thể.

Mỗi ngày bạn nên uống đủ từ 1,5l - 2l nước, uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần đến tối. Đặc biệt, ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 0,5l nước ấm để nước vào trong cơ thể thực hiện nhiệm vụ bài trừ độc tố sau một đêm dài, giúp tăng cường khả năng lưu thông máu của cơ thể, thúc đẩy sự hoạt động của các cơ quan, nhất là hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

2. Ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ

Đây cũng là một thói quen cực kì tốt giúp bạn giải độc cơ thể. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dành ra khoảng 15 - 20 phút để ngâm chân với nước ấm có pha chút muối, tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm, gừng... vừa giúp đào thải độc tố cho cơ thể, vừa thư giãn thoải mái tinh thần.

3. Tập hít thở sâu

Động tác hít thở sâu tưởng chừng đơn giản nhưng lại có vai trò cực kì quan trọng trong việc giải độc cơ thể và nâng cao sức khỏe của bạn. Việc hít thở sâu giúp bạn cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho sự chuyển hóa tế bào trong cơ thể, đồng thời đẩy những tàn khí độc hại ra khỏi cơ thể.

4. Thực hiện ăn chay một vài lần trong tuần

Theo các chuyên gia, mỗi tuần bạn nên dành 2 ngày ăn chay. Việc ăn chay chính là tạo điều kiện cho đường ruột cũng như hệ tiêu hóa có thời gian nghỉ ngơi.

Đặc biệt là sau những bữa liên hoan hay tiệc tùng nhiều đồ dầu mỡ, bạn cần bổ sung nhiều chất xơ và rau xanh, nhằm giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa cũng như loại bỏ các chất có hại từ thực phẩm nhiều dầu mỡ ra khỏi cơ thể.

5. Thường xuyên ăn táo

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp bạn giải độc cho cơ thể nhanh và hiệu quả. Lý do bởi táo chứa nhiều chất xơ pectin- chất được xem như vị thuốc giải độc tự nhiên, giúp bài trừ và ngăn chặn sự tích lũy những kim loại nặng từ thực phẩm và môi trường vào trong cơ thể.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)