SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những biện pháp khắc phục viêm amidan hiệu quả tại nhà

Thứ tư, 06/05/2015 20:46

Khắc phục viêm amidan bằng các biện pháp tự nhiên giúp bạn không cần dùng thuốc mà vẫn có hiệu quả cao. Dưới đây là những cách đơn giản khắc phục viêm amidan.

Khắc phục viêm amidan giúp bạn mất đi cảm giác khó chịu nơi cổ họng một cách nhanh chóng và hiệu quả lâu dài mà bạn có thể áp dụng thường xuyên tại nhà.

1. Uống trà thảo dược

Bạn nên pha một ấm trà thảo dược với mật ong và một vài lát gừng, sau đó uống trà này đều đặn sau vài giờ một lần. Tính chất kháng viêm của gừng và tinh dầu trong trà thảo dược sẽ nhanh chóng giảm tình trạng viêm và làm dịu cổ họng của bạn.

Uống trà thảo dược giúp bạn khắc phục viêm amidan rất hiệu quả.

2. Súc miệng và họng bằng nước muối ấm

Cách này bạn có thể áp dụng nhiều lần trong ngày, sau khi đánh răng và vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy súc họng bằng nước muối ấm để diệt các vi khuẩn có hại trong khoang miệng và vòm họng. Bạn nên thực hiện thường xuyên để phòng tránh và khắc phục viêm amidan.

3. Tránh các loại gia vị và thức ăn có tính axit

Gia vị và các thức ăn có tính axit là những tác nhân làm tình trạng viêm amidan trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm chiên vì các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ cũng là nguyên nhân gây kích ứng viêm cổ họng của bạn.

4. Bổ sung nhiều rau quả chứa vitamin C

Các loại rau quả giàu vitamin C giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng để chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Vì thế, khi bị viêm amidan, bạn hãy bổ sung các loại quả này nhiều hơn để làm dịu sự khó chịu nơi cổ họng.

5. Uống nước chanh - mật ong

Khi bị viêm amidan, để giảm đau họng, bạn hãy lấy một cốc nước ấm pha thêm chút nước cốt chanh và mật ong. Khuấy đều rồi uống mỗi ngày 2 lần. Liên tục uống từ 2-3 ngày, họng của bạn sẽ không còn bị đau nữa.

Bạn cũng có thể đun sôi một thìa bột quế với một cốc nước, sau đó cho thêm 2 thìa mật ong để uống, cách này cũng nhanh chóng giúp bạn khắc phục viêm amidan tại nhà.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới