SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những cách khắc phục viêm họng tại nhà

Thứ ba, 10/03/2015 20:27

(Ngoisao.vn) - Khắc phục viêm họng bằng những mẹo đơn giản được khá nhiều người quan tâm. Theo đó, bạn không cần dùng thuốc mà vẫn khắc phục viêm họng rất hiệu quả.

Khắc phục viêm họng là làm giảm cảm giác đau rát và khó chịu nơi cổ họng. Viêm họng là bệnh thường gặp ở bất kì ai trong bất kì độ tuổi nào.

1. Khắc phục viêm họng nhờ gừng

Nhờ tính kháng khuẩn, chống viêm mà gừng được xem là phương thuốc chữa viêm họng rất hiệu quả, nhất là khi bạn bị viêm họng do cảm lạnh. Bạn có thể đun một thìa cafe gừng thái chỉ trong nước sôi, hoặc kết hợp mật ong - gừng cũng rất hiệu quả.

2. Khắc phục viêm họng bằng hoa quả giàu vitamin C

Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, có tác dụng xoa dịu và làm mát sự đau rát ở cổ họng. Bạn có thể ăn nhiều cam, chanh, bưởi, măng cụt hoặc ép lấy nước cốt chanh pha cùng một chút mật ong vào cốc nước ấm để uống nhiều lần trong ngày. Những cơn đau họng cũng nhanh chóng giảm hẳn.

3. Khắc phục viêm họng bằng giấm táo

Những người bị viêm họng mãn tính có thể sử dụng giấm táo thường xuyên. Giấm táo có vị chua, có tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa và ức chế các vi khuẩn xấu trong họng, giúp cổ họng dịu mát hơn.

Bạn có thể pha 2 thìa cafe giấm táo với một thìa cafe mật ong để uống 2 lần/ ngày vào sáng và tối. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên dùng mật ong đối với trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi.

4. Khắc phục tình trạng viêm họng nhờ súc miệng thường xuyên

Bên cạnh việc bổ sung nhiều loại thực phẩm như trên, để khắc phục nhanh tình trạng viêm họng, bạn hãy súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm pha loãng, bằng nước tỏi để làm dịu đau rát và kháng khuẩn cho cổ họng.

5. Khắc phục tình trạng viêm họng nhờ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý

Viêm họng là bệnh thường gặp khi thời tiết giao mùa, thay đổi khí hậu... Bởi thế, bạn không cần quá lo lắng khi bị viêm họng. Hãy tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, tránh stress và tranh thủ nghỉ ngơi.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới