SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những cách vượt qua nỗi lo lắng hàng ngày

Thứ ba, 09/06/2015 20:51

Vượt qua nỗi lo lắng hàng ngày là điều rất nhiều người mong muốn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách vượt qua nỗi lo lắng hàng ngày.

Lo lắng không nhất thiết phải được gây ra từ những điều lớn lao. Nó có thể xuất hiện từ những thứ nhỏ nhặt và hay gặp trong cuộc sống hằng ngày như: không tìm thấy chìa khóa xe, quên gửi email, gặp phải tắc đường…

Có những lời khuyên rất đơn giản để bạn vượt qua nỗi lo lắng hàng ngày một cách dễ dàng. Tuy vậy, nếu thường xuyên gặp nhưng nỗi lo không rõ ràng và nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ để biết rõ tình trạng của mình.

Cười

Khoa học đã chứng minh rằng, cười và mỉm cười thường xuyên có thể giúp làm giảm mức độ căng thẳng và khiến bạn bớt đi sự lo âu. Vì thế, nếu gặp những chuyện căng thẳng trong cuộc sống, hãy dừng tất cả lại và kiếm một cuốn truyện cười hoặc lên Youtube tìm những video hài hước để thư giãn.

Có nhiều cách để bạn vượt qua nỗi lo lắng hàng ngày

Nghe nhạc

Theo các nghiên cứu, nghe nhạc mỗi ngày có thể giúp bạn vượt qua sự lo lắng và cải thiện sức khỏe tổng thể. Hãy để tâm trạng được thả hồn vào những ca khúc bạn yêu thích nếu như đang có chuyện gì đó không vui. Mỗi khi đang cảm thấy lo lắng đang tăng lên, hãy đeo tai nghe vào để thưởng thức âm nhạc và tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.

Thư giãn

Hãy ngừng sử dụng tất cả các vật dụng điện tử khi đang lo lắng. Điều này đồng nghĩa với việc ngừng sử dụng TV, điện thoại di động, máy tính bảng… Hãy dùng thời gian đó để tắm thư giãn với những mùi hương tự nhiên của hoa hồi, hoa cúc, hoa hồng... Điều đó giúp chúng ta giảm bớt sự căng thẳng trong cơ thể và làm tinh thần tốt hơn rất nhiều.

Thiền

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thiền giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng một cách hiệu quả. Thiền giúp cho chúng ta giảm các rối loạn căng thẳng, lo lắng và tăng sự tích cực của tinh thần. Hãy đăng ký các lớp Yoga hoặc có thể thiền hàng ngày ở nhà.

Bổ sung omega-3 và vitamin B

Sự lo lắng ảnh hưởng đến toàn bộ tâm trí và cơ thể của chúng ta. Do đó, sự phục hồi tâm trí và cơ thể là điều cần thiết. Để làm điều này, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 và vitamin B. Các nghiên cứu chi ra rắng Vitamin B giúp cải thiện sức khỏe tinh thần còn omega-3 giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm và lo âu.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới