SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những căn bệnh lây qua đường tình dục có thể giết chết bạn

Thứ tư, 14/12/2016 08:41

Có rất nhiều căn bệnh cực kỳ nguy hiểm lây qua đường tình dục bạn cần biết để tránh xa.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục là những bệnh không chỉ lây qua cách quan hệ tình dục mà còn bằng tất cả những thứ xoay quanh cuộc sống 'mặn nồng' của các cặp đôi. Có hàng triệu người đang phải chịu đau khổ vì những bệnh lây qua đường tình dục. Họ thường im lặng để tránh chịu sự kỳ thị của xã hội. Dưới đây là những bệnh cực nguy hiểm lây qua đường tình dục bạn cần biết để có biện pháp phòng tránh.

AIDS

AIDS là căn bệnh lây qua đường tình dục

AIDS là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới. Nó được gây ra bởi vi rút gây suy giảm miễn dịch và phá hủy hệ miễn dịch của cơ thể. AIDS có thể bị lây lan qua cả nước bọt, dịch tiết âm đạo và tinh trùng khi quan hệ.

HPV

HPV là một căn bệnh rất nguy hiểm và có khoảng 1/4 phụ nữ trên thế giới mắc virus này. Mụn cóc là triệu chứng lớn nhất cho thấy bạn đã bị HPV.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là do u nhú ở người. Căn bệnh này còn được gọi là sùi mào gà và thường xảy ra trên da, lây lan ra toàn bộ cơ thể.

Lậu

Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm lây qua đường tình dục và gây ra bởi một vi khuẩn. Cơ thể phụ nữ không có triệu chứng nhưng cơ thể nam giới có xu hướng tiết ra mủ màu trắng, xanh lá cây hoặc vàng từ dương vật. Thậm chí, nam giới có thể đau khi đi tiểu nếu bị lậu.

Giang mai

Giang mai là một căn bệnh rất nguy hiểm và gây ra bởi một loại vi khuẩn hình xoắn ốc. Nếu không điều trị kịp thời, nó có thể gây chết người.

Chí

Chí là một ký sinh trùng sống dưới mái tóc. Chúng có thể chui sâu xuống da của vùng sinh dục, bàn tay, ngón tay và lông ngực. Quan hệ tình dục có thể khiến bạn nhiễm ký sinh trùng này.

Herpes

Virus Herpes gây lở loét ở vùng bộ phận sinh dục và có thể còn xuất hiện quanh miệng. Chúng không bao giờ biến mất khỏi cơ thể.

Click xem thêm: Những yếu tố giúp con thông minh hơn mà cha mẹ nào cũng nên biết

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới