SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những công dụng của lá ổi có thể bạn chưa biết

Thứ bảy, 12/09/2015 10:49

Công dụng của lá ổi rất đa dạng và được nhiều người biết đến. Dưới đây là những công dụng điển hình của lá ổi để bạn tham khảo.

Công dụng của lá ổi có thể là điều mà bạn chưa biết hết. Lá ổi được sử dụng rộng rãi trong Y học phương Đông bởi nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.

1. Chữa các bệnh về răng miệng

Trong lá ổi có chứa nhiều chất kháng khuẩn mạnh nên lá ổi có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ và phòng bệnh về răng và nướu. Bạn cũng có thể xay lá ổi thành bột để đắp lên lợi và răng nhằm ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về răng miệng như đau răng, viêm lợi...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đun sôi lá ổi non, để nước nguội bớt sau đó cho thêm một vài hạt muối làm nước súc miệng hằng ngày cũng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và cho hơi thở thơm tho hơn.

2. Giảm cholesterol

Nước lá ổi có tác dụng làm giảm lượng cholesterol có hại mà không ảnh hưởng đến các cholesterol tốt cho cơ thể. Vì thế, nước lá ổi được xem là loại thuốc bổ hỗ trợ cho gan.

3. Rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nước uống từ lá ổi rất hiệu quả trong việc làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường bằng cách giảm hoạt động của enzym alpha-glucosidase. Đó chính là lý do mà những bệnh nhân tiểu đường được khuyên dùng nước lá ổi, trà lá ổi đều đặn và thường xuyên.

4. Ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến

Đây cũng là một công dụng của lá ổi được áp dụng nhiều trong y tế. Các nghiên cứu đã chứng minh lá ổi là một trong những phương thuốc hữu hiệu ngăn ngừa căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

5. Giảm các vấn đề về tiêu chảy

Lá ổi cũng giúp làm giảm hữu hiệu bệnh tiêu chảy và nhiều vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa. Bạn hãy thêm lá và rễ cây ổi vào một cốc nước sôi, sau đó lọc lấy nước và uống khi bụng đói.

6. Hỗ trợ giảm cân

Theo các chuyên gia, uống nước lá ổi sẽ giúp cản trở quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường. Vì thế, những người thừa cân nên thường xuyên uống nước ép lá ổi hoặc trà lá ổi.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới