SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những dấu hiệu khiến bạn cần giải độc cơ thể ngay lập tức

Thứ sáu, 24/07/2015 21:02

Có rất nhiều dấu hiệu khiến bạn cần giải độc cơ thể ngay lập tức. Bạn cần tham khảo những dấu hiệu cần giải độc cơ thể này để có thể đảm bảo sức khỏe được tốt hơn.

Cơ thể giảm cân đột ngột

Nếu trọng lượng cơ thể bạn giảm một cách đột ngột và không rõ lý do bạn nên xem xét lại vấn đề một cách cẩn thận. Có thể cơ thể bạn đang sở hữu quá nhiều độc tố. Nhiều độc tố tan trong dầu, có nghĩa là chúng được lưu trữ trong cơ thể ở dạng chất béo. Những độc tố tan trong dầu bao gồm các chất dioxin, PCBs, và nhiều loại thuốc trừ sâu. Chính vì điều đó, nếu cơ thể giảm cân một cách đột ngột, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề này.

Kiệt sức không rõ nguyên nhân

Nếu vẫn ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ nhưng bạn lại thường xuyên mệt mỏi thì có thể cơ thể đang bị nhiễm độc. Các độc tố thường sẽ khiến thận của bạn có vấn đề và điều đó khiến cơ thể trở nên mệt mỏi cũng như kiêt sức.

Mất ngủ thường xuyên

Nếu cơ thể đang có nhiều chất độc, mức độ cortisol của bạn có thể bị ảnh hưởng. Cortisol là một hormone của cơ thể giúp bạn đối phó với sự căng thẳng. Ở một cơ thể bình thường, cortisol cao nhất vào buổi sáng và thấp nhất vào buổi tối. Tuy nhiên, nếu trong cơ thể có nhiều độc tố, mức cortisol có thể mất cân bằng. Điều này khiến ban đêm bạn tràn đầy năng lượng và khó ngủ. Vì thế, nếu đang ở trạng thái mất ngủ thường xuyên, bạn cần xem xét xem cơ thể có bị nhiễm độc tố không.

Có rất nhiều dấu hiệu khiến bạn cần giải độc cơ thể ngay lập tức

Suy nghĩ nhiều

Rất nhiều độc tố trực tiếp ảnh hưởng đến não, bao gồm cả aspartame và MSG (monosodium glutamate). Các loại độc tố trong cơ thể có thể kích thích tế bào não của chúng ta cho đến chết. Aspartame được tìm thấy trong nhiều loại thức uống không đường và kem đánh răng. MSG được tìm thấy trong nhiều thực phẩm chế biến sẵn.

Đau đầu không rõ nguyên nhân

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu không rõ nguyên nhân thì đó có thể là dấu hiệu của việc sở hữu độc tố trong người. Độc tố gây đau đầu thường là MSG và aspartame. Tuy vậy, nhiều độc tố khác cũng có thể gây đau đầu bao gồm cả kim loại nặng, chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản…

Có mùi hôi trên cơ thể

Nếu bị hôi miệng hoặc cơ thể có mùi khó chịu thì có thể cơ thể bạn đang chứa rất nhiều độc tố mà gan không thể loại bỏ hết.

Táo bón

Khi cơ thể có độc tố, bạn sẽ dễ bị táo bón. Uống nhiều nước và tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày giúp bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Phản ứng ở da

Gan có thể loại bỏ hầu hết các độc tố trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, nếu gan bị quá tải thì có thể da sẽ là cơ quan giúp loại bỏ các độc tố dư thừa. Điều này có thể dẫn tới việc bạn bị mụn trứng cá, phát ban ở da…

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới