SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tiểu đường

Chủ nhật, 22/02/2015 21:19

(Ngoisao.vn) - Tiểu đường là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh, nếu như không có chế độ ăn uống hợp lý và cân đối. Nhận biết sớm những dấu hiệu của bệnh sẽ giúp bạn mau chóng điều trị dứt điểm bệnh.

1. Luôn cảm thấy khát nước

Khi mức độ glucose trong máu tăng, thận phải cố gắng để lọc glucose ra khỏi máu. Nhưng một khi mức glucose tăng lên quá nhiều thì thận sẽ "không thể theo kịp". Vì thế, các glucose dư thừa được bài tiết vào nước tiểu của bạn. Điều này khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, cơ thể mất nước. Chính vì vậy, bạn luôn cảm thấy khát nước trầm trọng.

2. Cảm giác đói nhiều hơn và cồn cào hơn

Nếu như dạo gần đây, bạn thường xuyên cảm thấy đói một cách quằn quại thì hãy cẩn thận, có thể là do mức độ insulin và glucose trong cơ thể bạn bị giảm mạnh - đây chính là dấu hiệu cảnh báo của bệnh tiểu đường.

3. Luôn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi

Cùng với cảm giác đói cồn cào là bạn luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi và suy nhược, đó là hệ quả của việc cơ thể đang không đủ năng lượng cho các tế bào hoạt động một cách tối ưu.

4. Giảm cân nhanh chóng

Đây cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của căn bệnh tiểu đường. Cơ thể đào thải glucose trong nước tiểu và làm giảm lượng calo được hấp thụ vào các tế bào. Điều này có nghĩa là bạn sẽ sụt cân một cách nhanh chóng.

5. Da khô và ngứa

Cơ thể của bạn được tạo thành từ 50% - 78% nước. Do việc đi tiểu thường xuyên và bạn luôn trong tình trạng bị khát khiến cơ thể mất nước trầm trọng, dẫn tới làn da bị khô một cách kì lạ. Da khô, ngứa hoặc có vảy là một triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường mà bạn phải hết sức lưu ý.

6. Giảm tầm nhìn

Mắt cũng là một trong những cơ quan khá nhạy cảm với những tác động của cơ thể khi lượng đường glucose trong máu cao. Mắt bạn có thể bị sưng lên, đột nhiên khiến khả năng nhìn của bạn mờ đi và giảm hẳn khả năng nhìn xa so với trước.

Ở bất kì độ tuổi nào, khi gặp phải những triệu chứng như trên, cách tốt nhất là bạn hãy mau chóng tới gặp bác sĩ để được làm các xét nghiệm kiểm tra xem có phải mình đã bị tiểu đường hay không và có liệu pháp điều trị đúng đắn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới