SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Diễn viên Duy Thanh qua đời vì ung thư phổi, vậy làm sao để sớm nhận căn bệnh quái ác này?

Thứ sáu, 14/04/2017 22:33

Có rất nhiều dấu hiệu sớm của ung thư phổi mà mọi phụ nữ cần biết để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Dân gian Việt Nam có câu 'Phòng bệnh hơn chữa bệnh'. Điều này đúng từ xưa đến nay và là cách tốt nhất để bạn tránh khỏi bệnh tật. Chúng ta nên luôn luôn đi khám thường xuyên để đảm bảo cơ thể đang có sức khỏe tốt. Tuy vậy, bản thân mỗi người cũng cần biết triệu chứng của từng bệnh để tự phòng ngừa. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi mà mọi phụ nữ nên biết. Hãy đọc kỹ và có cách chăm sóc bản thân tốt nhất.

Khó thở

Khó thở có thể là dấu hiệu sớm của ung thư phổi

Đây là triệu chứng sớm của bệnh ung thư phổi. Nếu mỗi sáng thức dậy và ra khỏi giường bạn đã cảm thấy khó thở, hãy tự biết rằng bản thân đang có dấu hiệu nghiêm trọng liên quan đến các vấn đề hô hấp.

Mệt mỏi

Nếu bạn đang có sự mệt mỏi và khó chịu cũng như đêm cảm thấy rất khó ngủ hãy tự biết rằng bản thân đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe và bạn cần gặp bác sĩ ngay.

Ho liên tục

Ho là phản ứng tự nhiên của cơ thể do sự kích thích trong hệ thống hô hấp. Nếu bạn đang ho liên tục thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Hãy đến bác sĩ ngay thời điểm có thể khi cơ thể ho liên tục.

Đau vai và lưng

Thông thường, đau lưng không liên quan đến phổi nhưng với phụ nữ, đau thấy rõ ở xung quanh vai và lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của việc bất ổn sức khỏe.

Giọng khàn

Khán tiếng có thể liên quan đến thói quen hút thuốc nhưng trong một số trường hợp, gióng nói khàn khàn có thể là dấu hiệu của ung thư. Nếu giọng của bạn khàn trong hơn 3 tuần, hãy đến bác sĩ kiểm tra ngay.

Giảm cân

Nếu đột nhiên giảm cân khá nhiều trong 1 vài ngày, rất có thể sức khỏe của bản thân đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Do đó, hãy đến bác sĩ để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Khó nuốt

Sưng và viêm đường hô hấp gây ra khó khăn trong việc nuốt thức ăn, uống nước. Nếu bạn liên tục gặp rắc rối khi nuốt thực phẩm thì ý kiến của bác sĩ là rất cần thiết.

Click xem thêm: Cảnh báo: Giật mình những dụng cụ nhà bếp chứa độc tố chết người

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới