SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những dấu hiệu trước khi người thân qua đời là gì? Khi 5 tình huống xuất hiện chứng tỏ thời gian không còn nhiều

Thứ năm, 07/09/2023 21:37

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn gần 140 bệnh nhân có trải nghiệm tương tự, 55 người cho biết họ vẫn còn ý thức và trí nhớ khi bị ngừng tim và cảm thấy bất lực khi không thể đáp lại những người thân yêu của mình.

Nhưng đây đều là những người được cứu khỏi cơn ngừng tim, cơ thể con người có còn ý thức khi thực sự chết hay không vẫn cần được khám phá.

Những dấu hiệu nào có thể xuất hiện trước khi chết?

Có những dấu hiệu trước khi chết, chúng ta hãy giới thiệu những dấu hiệu trước khi chết.

1. Hạ nhiệt độ cơ thể

Khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn bình thường, tứ chi sẽ có cảm giác máu được cung cấp không đủ, tay chân lạnh, mạch dần yếu. Huyết áp cũng bắt đầu giảm và khó tăng ngay cả khi dùng thuốc.

2. Xuất hiện các đốm trên cơ thể

Những đốm màu tím sẫm xuất hiện ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân, kết cấu cơ thể bắt đầu lỏng lẻo.

3. Suy nghĩ bối rối

Suy nghĩ dần dần bắt đầu trở nên hỗn loạn, có thể kèm theo cảm giác bồn chồn, không mạch lạc, khua khoắng tay chân.

4. Không thể ăn uống bình thường

Quá trình trao đổi chất của hệ thống cơ thể chậm, thức ăn không thể ăn được và các chức năng như thở và nuốt bị suy giảm. Ngay cả thức ăn lỏng cũng khó nuốt và anh phải tiêm nước để duy trì các dấu hiệu sinh tồn.

5. Khó thở

Miệng mở nhưng nước bọt tích tụ trong cổ họng và chỉ có thể nghe thấy tiếng càu nhàu. Rất khó để đưa không khí vào khoang mũi và anh chỉ có thể sử dụng máy thở để duy trì nhịp thở bình thường.

Khi người thân bị bệnh có những triệu chứng trên, điều đó có nghĩa là họ sắp bước vào giai đoạn cuối của cuộc đời, trong khoảng thời gian cuối cùng này, bạn cũng có thể dành nhiều thời gian hơn cho họ để đáp ứng những nhu cầu cuối cùng của họ.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới