SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những dấu hiệu ung thư phổi tuyệt đối không được bỏ qua

Thứ sáu, 14/07/2017 15:24

Theo Hiệp hội ung thư Mỹ, ung thư phổi ở cả nam và nữ giới được đánh giá là loại ung thư rất phổ biến. Nguy hiểm hơn khi khả năng chữa khỏi là vô cùng thấp.

Theo các chuyên gia cho biết, ô nhiễm không khí, tiếp xúc với khói thuốc lá hay các chất gây ung thư là những yếu tố chính gây ung thư phổi. Và điều quan trọng để giữ lại sự sống của mình chính là việc phát hiện sớm căn bệnh để được điều trị một cách tốt và hiệu quả nhất.

Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu có những dấu hiệu sau:

1. Thường xuyên ốm

Thường xuyên ốm là một dấu hiệu của ung thư phổi

Nếu bạn thấy rằng cơ thể mệt mỏi, thường xuyên ốm hơn bao gồm cảm lạnh, cúm, viêm phế quản hoặc viêm phổi thì hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt. Điều này cho thấy rất có thể hệ thống miễn dịch đang bị ức chế, và dấu hiệu của tế bào ung thư phổi đang dần hình thành. Nó khiến hệ thống miễn dịch suy yếu và phổi dễ bị tổn thương hơn rất nhiều.

2. Giảm cân không rõ nguyên nhân

Trong bất kì trường hợp nào, sự sụt cân diễn ra nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, không liên quan đến việc bạn đã cắt giảm calo hoặc tập thể dục... thì rất có thể là do bệnh tật gây ra, kể cả bệnh ung thư. Thêm vào đó, nếu bạn cảm thấy ăn không ngon miệng thì càng dễ kết luận nguyên nhân có thể là do một khối u bên trong cơ thể gây ra, không ngoại trừ khối u ở phổi, dẫn đến ung thư phổi sau này. Khối u này sẽ là tăng đột ngột sự trao đổi chất trong cơ thể và gây ra tình trạng trên.

3. Đau ngón tay

Dấu hiệu này rất dễ phát hiện nhưng lại bị mọi người bỏ qua nhiều nhất. Trong phần lớn các trường hợp, khi da của lòng bàn tay trở nên dày và có màu trắng với nếp nhăn rõ rệt thì càng có nhiều khả năng bạn bị ung thư phổi. Hãy đến bác sĩ trong thời gian sớm nhất để xác định chính xác tình hình sức khỏe của bản thân.

4. Đau xương khớp

Nếu ung thư phổi đã di căn đến các cơ quan khác trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy đau tận trong xương hoặc khớp xương. Nhiều người nhầm lẫn đây là dấu hiệu của thiếu hụt vitamin D trong cơ thể.

5. Khản giọng

Nếu giọng nói của bạn bị khàn và cảm thấy đau khi nuốt hoặc nói thì có thể bạn đã bị ung thư phổi. Đặc biệt nếu đồng thời xuất hiện cả dấu hiệu ho dai dẳng thì khả năng mắc bệnh của bạn đang rất cao và hãy đến bác sĩ càng sớm càng tốt.

6. Sưng ở núm vú

Dấu hiệu này thường gặp ở nam giới nhiều hơn. Đó là tình trạng vùng ngực bị sưng to lên bất thường do các tế bào bệnh ung thư kích thích sự tiết nội tiết tố một cách bất thường.

7. Khó thở

Đây là dấu hiệu thường xuất hiện ở phụ nữ và thường bị nhầm lẫn là do dấu hiệu tuổi tác. Nhưng trên thực tế, đây là dấu hiệu của ung thư phổi và điều này rất hay xảy ra ở phụ nữ.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới