SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những điều nên biết khi ăn canh cua đồng

Thứ năm, 07/05/2015 14:37

Canh cua đồng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều cần tránh khi ăn canh cua đồng để bảo vệ sức khỏe.

1. Lưu ý khi chọn cua đồng

Nguyên liệu cũng là yếu tố quan trọng để nấu được canh cua đồng ngon và bổ dưỡng

Loại cua đồng ăn được thường có 2 càng to và 8 chân. Tuy nhiên, khi chọn cua phải cảnh giác với những loại có 6 hoặc 4 chân, mắt đỏ, bụng dưới có lông, trong bụng có xương, đầu lưng có chấm sao, chân có khoang bởi sẽ có hại đến sức khỏe.

2. Nên ăn vào ban ngày

Theo kinh nghiệm dân gian, cua chứa nhiều chất canxi giúp trẻ nhỏ mau cứng cáp, giải độc và giải nhiệt cho cơ thể. Chính vì vậy, chúng ta nên ăn canh cua đồng vào các bữa ăn ban ngày. Bên cạnh đó, ăn canh cua đồng vào ban ngày sẽ tránh được béo phì vì đây là lúc cơ thể hấp thụ calo thấp nhất.

3. Nhất định phải ăn chín

Nhiều người truyền miệng, cua đồng rửa sạch, giã lấy nước cốt uống khi cua còn sống sẽ giúp cơ thể dẻo dai, mạnh xương cốt. Điều này hoàn toàn sai lầm. Sự thật là trong thịt cua còn sống có chứa ký sinh trùng, nếu không qua nấu chín mà ăn như vậy rất dễ bị đỉa xâm nhập vào phổi, lên não dẫn tới ho ra máu, co giật, bại liệt.

4. Phụ nữ mang thai không nên ăn canh cua đồng

Độc tính trong cua không tốt cho sự phát triển của trẻ. Hơn thế nữa, cua đồng có tính hàn sẽ dễ gây ra đau bụng, đặc biệt, công năng phá khối u của loại thực phẩm này sẽ dễ gây sảy thai hoặc sinh non.

5. Người bệnh tim mạch không nên ăn canh cua đồng

Gạch cua có chứa nhiều cholesterol nên người huyết áp cao, bệnh tim mạch cần hạn chế ăn.

6. Người bị gút không nên ăn canh cua đồng

Do cua đồng cũng chứa nhiều sodium và purines nên không thích hợp cho người bị bệnh gút. Thường xuyên ăn canh cua đồng có thể khiến tình trạng các cơn đau ở bệnh nhân gút trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới