SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những đốm đỏ trên da đang báo hiệu điều gì?

Thứ năm, 23/03/2017 10:42

Bạn có biết vì sao những đốm đỏ xuất hiện ngày càng nhiều trên da mình? Chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Nếu đột nhiên thấy một đốm đỏ khó hiểu trên da, bạn đừng nên lo lắng. Chúng tôi đã phát hiện ra nguyên nhân vì sao những chấm đỏ này xuất hiện và tìm ra cách để ngăn chặn chúng lây lan.

Những đốm đỏ xuất hiện ngày càng nhiều trên da đang báo hiệu điều gì?

Nguyên nhân đốm đỏ xuất hiện

Tuổi

Nhiều người xuất hiện các đốm đỏ trên da ở tuổi 30 trở đi. Theo nguyên tắc, khi ở tuổi 30 trở lên, các đốm đỏ sẽ xuất hiện giống như một con lươn lồi nhỏ và chủ yếu nằm trên cơ thể, cánh tay cũng như vai. Chúng xuất hiện là do có sự lão hóa của da và mạch máu.

Tuổi tác và lối sống là lý do chính khiến đốm đỏ xuất hiện trên da

Lối sống

Cũng có thể, các đốm đỏ xuất hiện trên da do lối sống không đúng cách của bạn. Nếu chúng xuất hiện ở một chỗ và bắt đầu lây lan ra đó có thể là do gan, hooc môn hoặc mạch máu của bạn có vấn đề.

Làm thế nào để ngăn ngừa chúng

Nếu các đốm đỏ nhỏ xuất hiện và bắt đầu thay đổi kích thước hình dạng hoặc bắt đầu chảy máu, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay. Đốm đỏ thường không phải là lý do để bạn phải vội vàng vào bệnh viện. Tuy nhiên, để an toàn, nếu có những thay đổi bất thường, hãy tìm đến bác sĩ.

Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa các đốm đỏ xuất hiện trong tương lai chính là thực hiện lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng. Uống nhiều nước lọc, nước trái cây, ăn rau tươi và đừng quên sử dụng chất béo lành mạnh như bơ, dầu ô liu. Những quy tắc đơn giản này giúp bạn giữ cho làn da luôn sạch sẽ, trẻ trung và cơ thể luôn khỏe mạnh.

Click xem thêm: Ăn thịt lợn sống trong nhiều năm, cô gái sốc khi thấy kết quả chụp X-quang

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới