SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những hành vi này của bà mẹ mang thai có thể khiến dây rốn thai nhi quấn quanh cổ, nếu xảy ra hãy khắc phục kịp thời

Thứ năm, 11/01/2024 13:23

Không phải bé nào cũng bị dây rốn quấn quanh cổ. Tuy nhiên, khả năng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi mắc các tình trạng sau cao hơn rất nhiều so với thai nhi bình thường.

1. Luôn dùng tay chạm vào bụng. Trên thực tế, chúng ta thường thấy bà bầu luôn dùng tay chạm vào bụng, khuôn mặt tràn đầy hạnh phúc, đặc biệt khi thai nhi đang di chuyển trong bụng mẹ, bà bầu càng thích dùng tay chạm vào hơn. Đây là cách giáo dục trước khi sinh với em bé. Thực tế, khi mẹ bầu thường xuyên dùng tay chạm vào bụng mình, thai nhi sẽ di chuyển trong bụng khi mẹ chạm vào, nếu thai nhi cử động không tốt sẽ khiến dây rốn quấn quanh cổ, do đó sẽ dẫn đến hiện tượng này. Khuyến cáo các bà mẹ mang thai không nên luôn chạm vào bụng mình!

2. Tư thế ngủ không đúng. Trong trường hợp bình thường, các bác sĩ sẽ khuyên mẹ bầu nên cố gắng ngủ nghiêng, điều này cũng có lý, vì một khi mẹ bầu ngủ sai tư thế như nằm sấp sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy, ngạt thở trong cơ thể. Nguy hiểm nên ngủ nghiêng là tư thế lý tưởng nhất. Tất nhiên, nếu bạn luôn ngủ cùng một tư thế thì điều đó có vẻ không thực tế và rất mệt mỏi, bạn có thể thực hiện bằng cách bắt chéo bên trái và bên phải, điều này vẫn có thể thực hiện được.

3. Làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn. Nói chung, các bác sĩ sẽ khuyên bà bầu cố gắng đừng thức khuya, điều này có nguyên nhân, bởi thời gian làm việc và nghỉ ngơi của em bé sẽ do mẹ bầu quyết định, khi mẹ bầu thường xuyên thức khuya, thai nhi sẽ cũng hình thành thói quen thức khuya, và tất cả chúng ta đều biết, thức khuya rất có hại cho cả mẹ bầu và thai nhi, đối với thai nhi, mối nguy hiểm đầu tiên là dây rốn quấn quanh cổ. Vì vậy, mẹ bầu không nên thức khuya để tránh gây hại cho thai nhi.

4. Tập thể dục quá mức. Mẹ bầu nên khuyến khích vận động nhiều hơn trong thời gian mang thai nhưng lưu ý không nên vận động quá nhiều, nếu không không chỉ mang lại sự bất an cho cơ thể mẹ bầu mà còn có thể khiến bé bị dây rốn quấn quanh bụng. Hiện tượng, thậm chí tệ hơn là dẫn đến sinh non, thậm chí sảy thai. Vì vậy, mẹ bầu nên kiên trì tập thể dục vừa phải khi mang thai là tốt, tuy nhiên cần phải nắm rõ một nguyên tắc, đó là không bao giờ tập thể dục quá mức, để không vượt quá sức chịu đựng của cơ thể!

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới