SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những loại rau ở ngoài chợ không nên mua

Thứ năm, 20/02/2020 10:46

Ngày nay, khi mức sống của mọi người ngày càng tốt hơn, rau ngoài chợ cũng rất đa dạng, và mỗi khi vào chợ rau chúng ta đều bị lóa mắt, vậy bạn có biết nên mua rau gì và không nên mua rau gì không? Dưới đây là một số loại rau không nên mua khi đi chợ

1. Ngô bóc vỏ

Ngô là một món ăn yêu thích của nhiều con trẻ. Trong mùa này, chúng ta thường mua ngô. Nhưng khi mua, một số được phủ lớp lá, còn một số bóc ra và để hở hầu hết các hạt ngô phơi ra bên ngoài. Vào thời điểm này, mọi người nên chú ý, khi thời tiết ấm áp và ngô bóc vỏ không thích hợp để bảo quản. Chúng được bảo quản bằng chất bảo quản, vì vậy đừng mua ngô khi đã bóc vỏ.

2. Cà chua cứng

Cà chua tự nhiên khi chín sẽ không quá cứng. Nếu bạn gặp phải cà chua cứng dù màu đỏ, bạn cũng nên chú ý, bởi điều đó cho thấy cà chua sử dụng hormone thực vật. Một biểu hiện khác là cà chua màu đỏ nhưng trong vẫn màu xanh do sử dụng chất làm chín. Nếu ăn thường xuyên những loại cà chua này sẽ không tốt cho cơ thể của bạn. Vì vậy, đừng mua cà chua khi bạn nhìn thấy nó cứng.

3. Dưa chuột có hoa đầu

Dưa chuột mùa hè cũng là món khoái khẩu của mọi người. Nó được ăn sống, trộn, xào và ăn. Tuy nhiên, khi mua dưa chuột, đừng mua dưa chuột có hoa ở đầu núm. Sau khi dưa chuột trưởng thành, hoa sẽ rụng, đây là quy luật tăng trưởng tự nhiên. Nếu bông hoa trên quả dưa chuột còn tươi, điều đó có nghĩa là thuốc nội tiết tố đã được áp dụng. Hãy tránh xa loại dưa chuột này.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới