SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lợi ích kỳ diệu của nước chanh với sức khỏe

Thứ hai, 08/06/2015 14:53

Nước chanh có những lợi ích kỳ diệu với sức khỏe mà rất ít người biết. Bạn nên tìm hiểu những lợi ích của nước chanh để biết cách sử dụng hợp lý nhất.

Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Chắc chắn bạn đã biết rằng trong chanh có vitamin C nhưng không nhiều người biết hàm lượng thực sự của nó. Theo các nhà khoa học, một quả chanh lớn chứa 45 mg vitamin C (bằng 75% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn).

Chữa bệnh

Trong thực tế, nước chanh có thể giúp điều trị cảm lạnh thông thường, cúm, bệnh sỏi thận và thậm chí là ù tai. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và góp phần chữa được rất nhiều bệnh trong cơ thể.

Giúp bạn tập trung

Theo các chuyên gia, mùi hương đơn thuần của tinh dầu chanh thực sự có thể cải thiện sự tập trung và tăng sự tỉnh táo của bạn. Chính điều đó khiến mỗi khi cần sự tập trung, bạn hãy thử sử dụng một ly nước chanh. Hiệu quả sẽ thật sự rõ rệt.

Nước chanh có những lợi ích thật sự tuyệt vời đối với sức khỏe

Ngăn ngừa sỏi thận

Bất kỳ ai đã từng bị sỏi thận đều biết sự tồi tệ mà nó mang lại là đáng sợ đến như thế nào. Chính vì thế, bạn hãy thêm 1 ly nước chanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận một cách hiệu quả.

Làm đẹp da

Chanh có tính kháng khuẩn tuyệt vời. Điều đó có nghĩa nó có thể ngăn ngừa mụn trứng cá và làm cho da sáng đẹp hơn rất rõ ràng. Thêm nữa, axit citric trong nước chanh có thể làm sáng dần dần bất kỳ vết sẹo nào do mụn trứng cá gây ra.

Giúp bạn thư giãn

Theo các chuyên gia, nước cốt chanh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm bớt căng thẳng và thậm chí là làm giảm những suy nghĩ phức tạp từ sự lo lắng.

Thực phẩm giải độc tuyệt vời

Chúng ta tiêu thụ quá nhiều chất độc mỗi ngày trong thực phẩm và nước uống bình thường. Điều đó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tâm trạng, hiệu suất làm việc và sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ. Theo các chuyên gia, chanh có thể giúp bạn làm giảm điều này bởi nó có công dụng giải độc tuyệt vời.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới