SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của dầu thầu dầu

Thứ tư, 11/02/2015 23:08

(Ngoisao.vn) - Không kém gì dầu oliu, dầu thầu dầu cũng mang đến những tác dụng bất ngờ đáng kinh ngạc mà bạn nên biết để sử dụng loại dầu này có hiệu quả nhất.

Trước đây, nhắc tới thầu dầu, chúng ta chỉ nghĩ tới loại dầu được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất thuốc nhuộm, sơn móng tay, sáp... Ngày nay, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng dầu thầu dầu chiết xuất từ hạt thầu dầu cũng rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe.

1. Tác dụng như dầu xả cho tóc

Thay vì sử dụng các loại sản phẩm dưỡng tóc, bạn có thể sử dụng dầu thầu dầu thay thế cho dầu xả. Bạn chỉ cần làm ấm một vài thìa dầu thầu dầu trong lò vi sóng trong vài giây, thoa dầu lên tóc ướt và trùm khăn ủ tóc, ủ trong ít nhất 15 phút và gội sạch lại với loại dầu gội dịu nhẹ. Dầu thầu dầu rất an toàn cho da đầu và dưỡng ẩm cho tóc không kém dầu oliu hay bất kỳ sản phẩm dưỡng tóc nào khác.

2. Kích thích tóc mọc

Các axit béo và nguồn vitamin E dồi dào trong dầu thầu dầu kích thích tóc mọc nhanh hơn, ngăn ngừa gàu đồng thời giúp tóc không bị chẻ ngọn và dưỡng tóc thêm mềm mại hơn.

3. Giảm các vết thâm trên bọng mắt

Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với máy tính thì dầu thầu dầu thực sự là một người bạn hữu ích. Chỉ cần xoa đều 1 vài giọt dầu thầu dầu lên tay, sau đó, massage nhẹ nhàng, các vết thâm và mệt mỏi trên đôi mắt sẽ nhanh chóng biến mất.

4. Ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện tình trạng da khô

Dầu thầu dầu rất hiệu quả trong việc loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa mụn phát triển. Hằng ngày, bạn có thể dùng dầu này massage da của bạn cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn. Sau 1 lúc thì rửa sạch lại. Các tinh chất trong dầu sẽ dưỡng ẩm cho da, giúp làn da thêm mềm mượt hơn.

5. Chữa lành các vết xây xước trên da

Đơn giản bạn chỉ cần xoa đều một vài giọt dầu thầu dầu lên khu vực da bị trầy xước, dầu thầu dầu sẽ nhanh chóng chữa lành vết trầy xước của bạn, giúp tránh được viêm da, ngứa ngáy.

6. Tẩy trang

Rất giống với dầu dừa, dầu thầu dầu được sử dụng như một loại nước tẩy trang tự nhiên cho cả mắt, môi và da mặt sau khi trang điểm mà không hề làm khô da.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới